Goðasteinn - 01.09.1965, Page 102

Goðasteinn - 01.09.1965, Page 102
endur venjast því frá barnsaldri að afla sér hvers kyns fróðleiks og hagnýta sér handbækur á réttan hátt. I sambandi við bókasöfnin v^oru víða kvikmvnda- og skuggamyndasöfn, hljómplötu- og hljóm- bandasöfn og fleira til hagræðis og fróðleiks fyrir kennara og nemendur. Varðandi starfstilhögun í bandarískum skólum gazt mér sérstak- lega vel að því, að hver kennslugrein hefur sína ákveðnu kennslu- stofu búna öllum þeim tækjum, er að gagni mega koma í við- komandi grein. Fagkennari er því ávalt á sama stað og með kennslu- tæki sín við höndina, en nemendur færa sig milli stofa samkvæmt stundaskrá. Skapar þetta miklu meiri festu í starfi kennarans, auð- veldar notkun kennslutækja og stuðlar að betri umgengni. Ekki skal út í það farið að lýsa þessum vel búnu kennslustofum og þeim aragrúa tækja, er þar blöstu við, en það var stórfenglegt að kynnast þessu og sjá t. d. hin margvíslegu tilraunatæki í eðlis- og efna- fræðistofum, kort, hnattlíkön, skuggamyndir, línurit og fleira í sögu og landafræðistofum, segulbandstæki með heyrnartækjum á hverju borði í kennslustofum fyrir tungumál, svo að ekki sé minnzt á sér- kennslustofur fyrir tónlist, verklega kennslu, íþróttakennslu og jafn- vel ökukennslu. Þá þykir skóli ekki vel búinn, nema hann hafi sitt eigið leikhús með fullkomnum sviðsútbúnaði. f viðbót við þetta hefur sérhver skóli eigin heilbrigðisþjónustu, sálgæslu og sérstaka stofnun til leiðbeiningar í náms- og starfsvali nemenda. Hefur verksvið þeirra stofnana aukizt og margfaldazt hin síðustu árin, eins og svo margt annað í bandarísku skólakerfi. Ég nefndi áðan, hversu mér virtust nemendur í skólum vestan hafs frjálsmannlegir og kurteisir í framkomu. Þcssu unga fólki virtist slík framkoma fullkomlega eðlileg og sjálfsögð. Við nánari athugun komst ég líka að því, að skólamenn þar vestra hugsa ckki aðeins um að búa skólana fullkomnum tækjum og sem beztri náms- aðstöðu. Skólar þar gera ekki aðeins miklar kröfur til nemenda sinna í námi, heldur ætlast líka til mikils af þeim um framkomu cg alla umgengni. Mér virtist raunar að víða miðaði drjúgur hluti nlmsins að því að venja hið unga fólk á fagrar og eðiilegar um- gengnisvenjur, og var hvarvetna lögð á það hin mesta áherzla. Öllum þeim skólamönnum, sern ég ræddi við þar vestra um þessi 100 Gjðasteinn
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120

x

Goðasteinn

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Goðasteinn
https://timarit.is/publication/1897

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.