Goðasteinn - 01.09.1965, Side 104

Goðasteinn - 01.09.1965, Side 104
vann, varð þó að koma yfir hann“. Nei, Við eigum ekki að brjóta niður, það sem unnið hefur verið á sviði skólamálanna, en heldur skulum við taka höndum saman og halda áfram við að byggja upp af sívaxandi framsýni og krafti. Þær breytingar sem ég tel að einna brýnast sé að gera í skólamálum okkar er að leggja mun meiri áherzlu á hið uppeldis- og félagslega hlutverk skólanna. I stað nær einhliða fræðslu þarf að koma fræðsla og uppeldi. f stað nær ein- hliða þjálfunar vitsmunalífsins, sem oft ber ekki árangur sem skyldi, þar sem hæfileikarnir eru margbreytilegir, en námsefnið svipað fyrir alla, þurfum við í miklu ríkara mæli en hingað til að leggja áherzlu á að þroska og móta persónuleika hinna ungu borg- ara. Við lifum nú á tímum við gjörbreyttar aðstæður í þjóðfélaginu. Heimilin geta ekki lengur, nema þá nokkur hluti þeirra, rækt sem skyldi hið uppeldislega hlutverk. Þar þarf skólinn mjög að koma til aðstoðar og gerir, þótt þörf sé fyrir enn meiri samvinnu og sam- hjálp þessara aðila. Skólanum er mikill vandi á höndum í þessum efnum og sá vandi er þjóðarinnar allrar. Hlutverk skólans verður því ekki ofmetið. Eitt sinn heyrði ég vitran mann segja, að þegar allt kæmi til alls, þá væru það ekki náttúruauðævi landa, sem mestu máli skiptu fyrir tilveru og velferð þjóða. Þar ætti menntun, menning og þjóð- armetnaður miklu ríkari hlut að máli. í þessum orðum mun vera mikill sannleikur. Hvers virði væru auðlindir eins og málmar, skóg- ar, jarðhiti, fallvötn, fiskimið, akurlönd og hjarðir búfjár, ef ekki kæmi til manndómur, hugvit og hönd til að hagnýta þessi gæði. Við vonum öll að þjóð vor eigi bjarta og glæsta framtíð í land- inu, en ýmsar blikur eru á lofti og margra veðra von. Stundum getur jafnvel virzt sem þessi unga þjóð hafi ekki enn sem skyldi tekið afleiðingunum af sjálfstæði sínu og fullveldi. Við lifum á breytinga- tímum, og á slíkum tímum fara ýmis verðmæti í súginn. En skólarnir eiga að verða leiðarljós á villugjörnum vegum, og þeir þurfa að standa sterkir sem ósigrandi varðstöðvar í þjóðlífi okkar. Megi íslenzki skólinn ætíð vera vandanum vaxinn, og minn- umst þess, að heilbrigð, reglusöm, hugsandi, kurteis, lífsglöð, starf- söm og íramsækin skólaæska er öruggur grundvöllur þess, að ætíð lifi í landi okkar dugmikil, hamingjusöm og sjálfstæð þjóð. 102 Goðasteinn
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120

x

Goðasteinn

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Goðasteinn
https://timarit.is/publication/1897

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.