Goðasteinn - 01.09.1965, Qupperneq 104

Goðasteinn - 01.09.1965, Qupperneq 104
vann, varð þó að koma yfir hann“. Nei, Við eigum ekki að brjóta niður, það sem unnið hefur verið á sviði skólamálanna, en heldur skulum við taka höndum saman og halda áfram við að byggja upp af sívaxandi framsýni og krafti. Þær breytingar sem ég tel að einna brýnast sé að gera í skólamálum okkar er að leggja mun meiri áherzlu á hið uppeldis- og félagslega hlutverk skólanna. I stað nær einhliða fræðslu þarf að koma fræðsla og uppeldi. f stað nær ein- hliða þjálfunar vitsmunalífsins, sem oft ber ekki árangur sem skyldi, þar sem hæfileikarnir eru margbreytilegir, en námsefnið svipað fyrir alla, þurfum við í miklu ríkara mæli en hingað til að leggja áherzlu á að þroska og móta persónuleika hinna ungu borg- ara. Við lifum nú á tímum við gjörbreyttar aðstæður í þjóðfélaginu. Heimilin geta ekki lengur, nema þá nokkur hluti þeirra, rækt sem skyldi hið uppeldislega hlutverk. Þar þarf skólinn mjög að koma til aðstoðar og gerir, þótt þörf sé fyrir enn meiri samvinnu og sam- hjálp þessara aðila. Skólanum er mikill vandi á höndum í þessum efnum og sá vandi er þjóðarinnar allrar. Hlutverk skólans verður því ekki ofmetið. Eitt sinn heyrði ég vitran mann segja, að þegar allt kæmi til alls, þá væru það ekki náttúruauðævi landa, sem mestu máli skiptu fyrir tilveru og velferð þjóða. Þar ætti menntun, menning og þjóð- armetnaður miklu ríkari hlut að máli. í þessum orðum mun vera mikill sannleikur. Hvers virði væru auðlindir eins og málmar, skóg- ar, jarðhiti, fallvötn, fiskimið, akurlönd og hjarðir búfjár, ef ekki kæmi til manndómur, hugvit og hönd til að hagnýta þessi gæði. Við vonum öll að þjóð vor eigi bjarta og glæsta framtíð í land- inu, en ýmsar blikur eru á lofti og margra veðra von. Stundum getur jafnvel virzt sem þessi unga þjóð hafi ekki enn sem skyldi tekið afleiðingunum af sjálfstæði sínu og fullveldi. Við lifum á breytinga- tímum, og á slíkum tímum fara ýmis verðmæti í súginn. En skólarnir eiga að verða leiðarljós á villugjörnum vegum, og þeir þurfa að standa sterkir sem ósigrandi varðstöðvar í þjóðlífi okkar. Megi íslenzki skólinn ætíð vera vandanum vaxinn, og minn- umst þess, að heilbrigð, reglusöm, hugsandi, kurteis, lífsglöð, starf- söm og íramsækin skólaæska er öruggur grundvöllur þess, að ætíð lifi í landi okkar dugmikil, hamingjusöm og sjálfstæð þjóð. 102 Goðasteinn
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120

x

Goðasteinn

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Goðasteinn
https://timarit.is/publication/1897

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.