Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.10.1976, Side 5

Tímarit Máls og menningar - 01.10.1976, Side 5
Starfsskilyrði skólanna ing á kennslustundum í Noregi, þegar tekin var upp 5 daga skólavika þar fyrir nokkrum árum, mætti hins vegar háværum andmælum af hálfu nem- enda og kennara, þótt þeir yrðu að láta í minni pokann að lokum. Þetta er aðeins eitt dæmi af mörgum um óheppileg afskipti fjármála- ráðuneytisins af innra starfi skólanna. I lögum er sagt, að menntamálaráðu- neytið sé yfirstjórn menntaskólanna, en í mörgum tilvikum er það í reynd fjármálaráðuneytið. Þegar fjármálaráðuneytið fer að skipta sér af því, hve langar kennslustundirnar séu og hvernig vinnan í skólunum skiptist á milli beinnar kennslu, stjórnunar og annarra starfa, þá eru starfsmenn fjármála- ráðuneytis að fjalla um mál, sem þeir hafa ekki forsendur til að leggja skynsamlegt mat á. Við þetta hafa skólarnir mátt búa um langan tíma. Hér á Islandi þrífst fyrirbæri, sem elcki þekkist í neinu nálægu landi og ef til vill hvergi utan Islands, en það er tvísetning og jafnvel margsetning í skólum. Og það er ekki að ástæðulausu, að aðrar þjóðir forðast þetta fyrir- bæri eins og pestina. Engum dettur í hug að bjóða fullorðnu fólki upp á slíka vinnutilhögun, nema þar sem eðli starfsins kallar á vaktaskipti, svo sem á sjúkrahúsum. Þá er starfsfólkinu bættur upp óþægilegur vinnutími ýmist með styttingu vinnutímans eða hækkun í launum og þykir sjálfsagt. En þegar börn og unglingar eru annars vegar, þykir sömu aðilum ekki ámælisvert þótt vinnutíminn hefjist ekki fyrr en eftir hádegi eða börnin þurfi að mæta í skólann tvisvar eða þrisvar sama dag. I tvísettum skóla geta nemendur og kennarar ekki unnið daglegt starf sitt allt í skólanum, en verða að vinna hluta þess heima, sumir við slæmar aðstæður. Tvísetning torveldar einnig, að kennarar geti undirbúið kennslustundir og dregur úr nýtingu á sérkennslustofum. Endurbætur á námsefni og kennsluháttum eru því ákaflega erfiðar í tvísettum skólum. Helztu rök þeirra, sem hlynnt- ir eru tvísetningu, virðast mér vera þau, að þjóðfélagið hafi ekki efni á að byggja fleiri skóla. Þessi rök verða þó léttvæg, þegar litið er á íburðarmiklar og rúmgóðar bankabyggingar, verzlunarhúsnæði og íbúðarhúsnæði, þar sem ekkert virðist til sparað. Þá er augljóst, að húsnæðisþrengsli skólanna stafa ekki af vanefnum þjóðfélagsins heldur af því að húsakynni fullorðins fólks ganga fyrir. Stefna stjórnvalda varðandi íbúðarhúsnæði landsmanna hefur á undan- förnum áratugum verið sú, að allur þorri fólks eignist sitt eigið húsnæði. Engin löggjöf er á Islandi til verndar hagsmunum leigjenda, eins og tíðkast í nágrannalöndunum. Húsaleiguokur og öryggisleysi leigjenda ýtir því fólki út í að reyna að eignast sitt eigið húsnæði, þrátt fyrir það að lánamöguleikar 211
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104

x

Tímarit Máls og menningar

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.