Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.10.1976, Page 7

Tímarit Máls og menningar - 01.10.1976, Page 7
Starfsskilyrði skólanna húsum eru oft og tíðum smákytrur við hliðina á glæstum vistarverum full- orðna fólksins, fullorðnir eru oft afgreiddir í verzlunum á undan börnum o. s. frv. Þessu viðhorfi fylgir svo vanmat á störfum þeirra, sem annast börn, en það eru einkum kennarar og fóstrur. Og því yngri sem nemendur eru því minni þörf er yfirleitt talin á að vanda til kennslunnar. Þetta við- horf nær jafnvel inn í skólana sjálfa, þótt það stangist gjörsamlega á við álit uppeldisfræðinga. Algengt er, að reyndustu kennararnir kenni í efstu bekkjunum. Ekki fer hjá því, að allmargir nemendur tileinki sér þetta nei- kvæða viðhorf til kennaranna hjá foreldrum sínum eða öðrum. Og það þarf ekki marga nemendur með slíku hugarfari í einum bekk, einkum ef kennarinn er ekki hinn mesti harðjaxl, til að grafa svo undan kennslunni, að hún missi gildi sitt og geymsluhlutverkið verði allsráðandi í kennslu- stundunum. Skólarnir eiga að búa menn undir líf og starf í samfélagi framtíðarinnar. Þess vegna er mikilvægt, að þeir lagi sig sífellt að breyttum aðstæðum í samfélaginu með nýju námsefni og nýjum kennsluháttum. I þessu efni þurfa skólarnir helzt að vera á undan samtíð sinni, en reynslan er sú, að þeir eru alltaf á eftir. Og skólar, sem eru á eftir, verða dragbítur á þróun samfélagsins. Astæðurnar fyrir því, að skólarnir eiga erfitt með að fylgjast með þróun samfélagsins, eru sjálfsagt margar, en ég vil sérstaklega benda á tvær. Onnur er sú, að skólakerfið er samkvæmt gamalli hefð mjög lítið tengt samfélaginu út á við. Nemendurnir kynnast starfsemi samfélagsins nær eingöngu í bókum og eiga oft erfitt með að tengja þá þekkingu við raunveruleikann, þegar á reynir síðar í lífinu. Skoðunar- og kynnisferðir á vinnustaði og í stofnanir eru sjaldgæfar. Þó mun slíkum ferðum hafa fjölgað nokkuð á síðustu árum. Hin ástæðan er sú, að kennarar hafa það lág Iaun, eins og flestir íslenzkir launþegar, að tíminn, sem þeir hefðu þurft til að halda við menntun sinni og endurnýja hana, fer í brauðstrit í sífelldri yfirvinnu. A þessu eru þó margar undantekningar, þar sem kennarar leggja miklu meira á sig til að auka starfshæfni sína en hægt er að ætlast til, en það eru undantekningar. A undanförnum árum hefur námsefni grunnskóla verið endurnýjað í mörgum námsgreinum á vegum skólarannsóknadeildar menntamálaráðu- neytisins. Þessi starfsemi ber vott um, að einhver skilningur er vaknaður á því, að þörf er á að sinna skólamálum meira en gert hefur verið. Þegar námsefni er endurbætt, er þó ekki víst, að það leiði til betri námsárangurs nemenda. Þar þarf fleira að koma til. Vil ég taka tvær námsgreinar í grunn- 213
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104

x

Tímarit Máls og menningar

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.