Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.10.1976, Side 35

Tímarit Máls og menningar - 01.10.1976, Side 35
Ferðadagbók Þegar þeir fara að heiman ráðnir í vist hjá vínbændum, hveitibænd- um og ýmislega öðruvísi bændum, þá taka feðurnir svo til máls við þá: „Ekki veldur ástleysi þessari brautkvaðningu við þig; meir veldur efna- leysi mitt og fátækt.“ Síðan fer vistráðni pilturinn, en eftir verður í húsinu mikil sorg og armæða. Svo eru aðrir sem engan eiga til að valda honum kvalræði með því að fara, en þeir ráða sig í vist samt. Vinnuharkan er sögð voðaleg. Þeir fá að vinna myrkranna á milli og í myrkrunum allan vistráðningartímann út í gegn, og að honum loknum eru fötin þeirra orðin að svo vondum lörfum að verri larfar hafa aldrei til verið, og leðurskórnir gengnir allt upp að vörpum, vörpin slitin, iljarnar bólgnar og sárar, hörmungin meiri en orð fá lýst. Og svo réttir hann út hönd, þessi skólausi maður, og vill fá kaupið sitt, og hann fær það, kaupið sitt, en það er þá peningur svo lítill, að fyrir hann er engin leið að kaupa einn skó, hvað þá tvo, og meira fær hann ekki hve eymdarlegur sem hann er útlits. Verst að geta ekki komist til Napólí fyrir klæð- og skóleysi, til þess að læra þar að stela kvennaveskjum, hrifsa þau af þeim intetanende; það kvað geta verið ágætur atvinnuvegur. Ekki heldur komist til Rómar, en þar er enn meira af ríkum frúm úr norðri og vestri, sem halda að enginn steli buddu frá sér inni í heilagri kirkju; enginn skyldi vera viss um það. Einu sinni var prestur nokkur kristinn hertekinn af heiðingjum og hafður í barbaríi lengi uns vor allranáðugasta kóngleg majestet leysti hann út með peningum. Maður þessi hét séra Olafur og hann var látinn fara úr vistinni í Barbaríinu í sínum vondu þrældómsflíkum. I þessu varð hann að ganga gegn um löndin, og þegar hann á leið sinni sá hvar París reis af jafn- sléttu með turnum, þá langaði hann ákaflega inn í borgina, því þar vissi hann mest gaman í heimi, en þorði ekki fyrir sitt líf að láta sjá sig þar, af því hvað honum þótti skammarlegur á sér útgangurinn. Svona fer fyrir vinnumönnunum sem ég lýsti áðan, að þegar þeir hafa eytt í það löngu sumri að reyta löngu uppreyttan arfa, blóðugum gómum, blóðugum hjörtum, grátandi augum, því ekkert er nú að reyta þann arfa sem til er hjá því að eiga að reyta það sem ekki hefur verið til síðan Tíberíus keisari lét reyta það upp með öllu. Einu sinni, svo sagði amma mín mér, var flakkari í Reykholtsdal og átti sér skjóðu, og í þeirri skjóðu hélt hann vera tólgarmolann sinn. Og sem hann sest niður og fer að 241 ictmm
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104

x

Tímarit Máls og menningar

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.