Skírnir

Árgangur

Skírnir - 01.12.1905, Síða 25

Skírnir - 01.12.1905, Síða 25
Ýmsar tegundir trúarreynslunnar. 315- Trúmaðurinn lætur sér ekki á sama standa um tilveruna; í hans auguni er lífiö enginn ábyrgðarlaus leikur, heldur rammasta alvara; en alvara lífsins bugar hann ekki; í brjósti hans lifir eldmóður og trúnaðartraust, sem mýkir mótlætið og hjálpar yfir torfærurnar. Trúartilfinningin er því samsett af sorg og gleði; hún er ástand þar sem sorgin verður að lúta í lægra haldi fyrir von og trausti. Og sagan sýnir, að trúin gerir menn fúsa á að þola margvís- legar hörmungar, eða gerir mönnum það jafnvel auðvelt og sælt að bera það sem aðrir, þegar bezt lætur, þola möglúnarlaust, með því að neyta allrar orku viljans. Eitt hið einkennilegasta í eðli manns er hæfileikinn til að trúa á liluti, sem hann ekki sér. Breytni vor stjórnast löngum einmitt af skoðunum, sem vér getum ekki sannað, eða ekki gert öðrurn áþreifanlegt hvað þýði, jafnvel ekki skilið til fulls sjálfir. Þetta kemur fram hvað ljósast í trúarefnum. Fáum hefur auðnast t. d. að sjá frelsara sinn i sýn, eða að fá aðrar slíkar vitranir til staðfestingar skoðunum sínum. Engu að síður heldur trú- maðurinn fram virkileika þess sem hann trúir á, þó ósýnilegt sé, það er í hans augum jafnvel virkilegra en það sem hann getur séð og þreifað á. Það er eins og maðurinn hafi einhverja sérstaka aðkenningu virkileikans, án þess að nokkurt af skynfærum þeim sem vér þekkjum ætti þar þátt í. Mörg dæmi eru til þess, að menn hafi fundið návist einhvers, sem þeir hvorki sáu né heyrðu eða þreifuðu á, návist, sem var eins óyggjandi og hver annar áþreifanlegur hlutur. Það er rétt eins og ef járnmolinn fyndi nálægð segulsins gagntaka sig, án þess að geta gert sér minstu hugmynd um það, hvernig hann liti út. Trú- maðurinn finnur þannig návist æðri krafta, finnur að liann stendur í sambandi við þá og að sál hans getur að nokkru leyti sameinast þeim. Sérstaklega kemur þetta fram á liæsta stigi í dularleiðslu þeirri sem sumir menn falla í. Þar fær maðurinn einkennilega reynslu, sem fyrir sjálfan hann er öldungis óyggjandi, þótt hún sé svo sérstæð, að hann
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96

x

Skírnir

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Skírnir
https://timarit.is/publication/59

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.