Skírnir

Árgangur

Skírnir - 01.12.1905, Síða 33

Skírnir - 01.12.1905, Síða 33
Ymsar tegundir trúarreynslunnar. 321 sjálfa sig og heiminn í kring, eða neytt menn til að draga sig út úr samlííi við aðra en þá sem eru sama hugar. Þannig ganga menn í klaustur til að losna við vafstur og vélræði lieimsius og lifa einföldu og reglubundnu lífi. — Meinlæti er af ýmsum rótum. Stundum af harðneskju, sem fyrirlítur makindi og kveifarskap, eða af fyrirlitningu fyrir öllum holdlegum nautnum. Stundum á það að sýna, hvað maður vilji leggja í sölurnar fyrir hið heilaga, eða það er vottur um svartsýna skoðun á lííinu. Hið illa verður ekki út rekið, nema með beiskum meðulum, það þarf að kaupa það burt með sársauka. Stundum er mein- læti sprottið af trufluðu sálarástandi, og stundum eru menn svo gerðir, að þeim er nautn að því sem öðrum er kvöl. — Þá minnist James á munkaheitin, að lifa ókvæntir, hlýðnir og fátækir. Hlýðnisskyldan er ekki í miklum metum nú á tímum. En fyrir framkvæmdir kirkjunnar var hún •gagnleg. Og fyrir einstaklinginn getur það oft verið ljúft að láta aðra ráða fyrir sér, varpa allri áhyggjunni upp á þá. Eins og trúmanninum verður hughægt, þegar hann varpar áhyggjunni upp á drottinn, þannig getur það í smærri stíl verið ljúft að hlýða mönnum. Auk þess er meinlæti í því fólgið, að láta af óskum sínum og beygja sig fyrir skipunum annara. Þá er fátæktin. Á öllum öldum hafa menn fundið muninn á því að vera eitthvað og eiga eitthvað. Það sem maður er verður aldrei frá manni tekið, og sá sem ekki heíur eignir í eftirdragi stendur frjálsari í baráttunni fyrir hvers konar hugsjónum. Menn bera jafnan virðingu fyrir þeim sem stendur þannig óháður því, sem bindur aðra við borð. Svo er annað. Trúmaðurinn hefur í raun og veru ekki sýnt óskeikult traust á guði, ef hann þykist þurfa jarðneskra auðæfa til stuðnings sér, hann er hikandi, þangað til hann hefur kastað hverjum björgunarhring fyrir borð. Þá getur óg löngunin til að vera sannur haft sín áhrif: »Nakinn kom eg í heiminn o. s.. frv.«, og eins löngunin til að vera öðrum jafn, hefja sig ekki yflr þá, með því að eiga það sem þá vantar. 21
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96

x

Skírnir

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Skírnir
https://timarit.is/publication/59

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.