Skírnir

Volume

Skírnir - 01.12.1905, Page 77

Skírnir - 01.12.1905, Page 77
Er Snorri Sturluson höfundur Egils sögu? 365 Enn af þeim Míramönnum, sem uppi vóru, þegar sagan var samin, er Snorri langlíklegastur firir allra hluta sakir. Hann bjó þá á höfuðbóli ættarinnar. Hann sótti til ríkis í því hjeraði, sem sag- an segir að Skalla-Grímur hafi numið, forfaðir ættarinnar, sá er firstur nam land hjer þeirra langfeðga, og hann eignaðist þetta hjerað að lokum með svo að segja sömu takmörkum og Skalla- Grímur. Og athugavert er, að sagan eignar SkalIaGrími þetta stóra landnám þvert ofan í eldri texta Landnámu, sem söguhöfund- urinn hlítur að hafa þekt, þar sem Skalla Grími var eignað miklu minna landnám. Þetta hef jeg fært ljósar sönnur á í ritgjörð minni, og er það viðurkent af próf. F. J. Eftir gömlu reglunni »cui bono?« berast hjer böndin að Snorra. Þessi gífurlega aukning landnáms Skalla-Gríms var honum í hag fremur enn nokkrum öðr- um um þær mundir, sem sagan var rituð. Sömuleiðis hefur sagan gert of mikið úr þingmannasveit Tungu-Odds, enu því gamla goð- orði náði Snorri um 1207. Þetta bendir ómótmælanlega í sömu átt. Jeg hef sínt, að grein sú, er hjer að lítur, um ríki Tungu- Odds, stendur ekki á rjettum stað í sögunni, og er auðsjáanlega síðar í aukið. Próf. F. J. ber ekki á móti þessu, enda liggur það í augum uppi. Þetta kemur vel heim við þá skoðun mína, að sagan sé samin, meðan Snorri bjó á Bt rg, enn að Snorri hafi síðan aukið eða látið auka í greininni um Tungu-Odd, þegar hann hafði náð hinu gamla goðorði Tungu-Odds og var fluttur að Reikholti, sem er sami bærinn og Breiðabólstaður, þar sem Oddur bjó. Jeg sje ekki, að jeg hafi hjer farið með neina fjarstæðu. Eða hvernig vill próf. F. J. skíra það, að greinin um ríki Tungu-Odds stendur á þvöröfugum stað, löngu eftir að Tungu-Oddur er úr sögunni? Enn fremur þekkjum vjer ekki um það leiti, sem sagan er samin, neinn annan mann enn Snorra af ætt Míramanna, sem hafi verið þeim hæfilegleikum búinn, að honum sje trúandi til að hafa skrifað söguna. Hún ber vott um sömu ritsnildina og lísir sjer í Heims- kringlu Snorra. Bæði Guðbr. Vigfússon og próf. F. J. hafa tekið eftir því, hve orðfærið á Egils sögu og Hkr. er líkt, og eins er niður- skipun efnisins jafnsnildarleg í báðum þessum ritum. Hjer við bætist, að ímsir kaflar eru svo að segja orðrjett eins í þeim báð- um, og er það ekki tiltökumál, þegar þau segja frá sömu viðburð- um, því að þá má ætla, að um tvo höfunda sje að ræða, sem hafi skrifað annarhvor eftir hinum eða báðir notað sömu heimild. Enn þegar ritin lísa mismunandi viðburðum eða persónum svo að segja með sömu orðum, þá liggur næst að skíra það á þann hátt,

x

Skírnir

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Skírnir
https://timarit.is/publication/59

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.