Skírnir

Árgangur

Skírnir - 01.08.1906, Síða 28

Skírnir - 01.08.1906, Síða 28
220 Horfur kirkju og kristindóms hér á landi. Skírnir, trúað eins, heldui' að skoðanir manna verða enn fieiri en sálirnar, og einnig fyrir þá sök, að fríkirkjur veita þó svo mikið frelsi, að menn verða heitari og fjörmeiri, en þar sem »stólpar« kirknanna lifa í makindum upp á náð biskups og landsstjórnar, kemur upp samkepni og sífeld- ur straumur út eða inn, þeirra, sem fara, og þeirra, sem koma. Þannig hafa myndast á þriðja hundrað kirkju- flokkar hjá enskumælandi þjóðum. Þetta veldur miklum misskilningi, öfgum, ófriði og trúarofsa. Því flestallir vitrir menn, trúaðir og vantrúaðir, eru farnir að viðurkenna, að umvendunarsýki og öfgatrú bæti alls ekki sið- m e n n i n g þjóðanna, sízt til lengdar. Batni siðirnir, batna guðirnir, sögðu hinir gömlu. En siðir eða siðmenn- ing tekur því meiri framförum, sem betur er trúað og treyst hinu g ó ð a i manneðlinu og þjóðum og félögum meira frelsi veitt og jafnrétti. En seint skilst þetta þeim sem völdin hafa, og kirkjur með fornu fyrirkomulagi skilja það aldrei meðan þær halda dauðahaldi í gjörsamlega rangar og skaðlegar skoðanir á sál og eðli manna. Af þessum staðháttum leiðir þá líkt hér á landi sem i öðrum lúth. kirkjum, að til lítils kemur að ræða um verulegar framfarir. Alt er í sjálfheldu, hvar sem á er leitað, svo allar tilbreytingar verða kák, en litlar eða engar bætui'. En svo langt er tímum komið, að við bylt- ingum má búast, úr því veruleg »siðabót« getur ekki orðið fyrri til. Fyrir ófrelsið minkar og þornar æ meir kjarninn í skélinni, þ. e. tæmast kirkjurnar meir og meir. En kjarninn d e y r ekki, guðsneistinn sloknar ekki, og guðsríkið er komið það nær, að það ber miklu sýnilegri ávexti í lögum og líknarverkum utan rétttrúaðra kirkna en innan þeirra, hvað sem með sönnu má segja um harðúð, heiðindóm og hernaðarofsa. Hverju trúir allur fjöldi ment- aðra manna nú, þótt engri kirkju fylg'i? Þeir trúa, að frelsið efli siðmenninguna, en siðgæðið. byggist á og fylgi henni; þeir trúa á a 1 m e n n a opinberun liins guðdóm- lega og — eins og Carlyle sagði — að hið yfirnáttúrlega sé orðið náitúrlegt, ef ekki hið náttúrlega orðið yfirnáttúr-
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96

x

Skírnir

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Skírnir
https://timarit.is/publication/59

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.