Árbók Hins íslenzka fornleifafélags

Årgang

Árbók Hins íslenzka fornleifafélags - 01.01.1880, Side 57

Árbók Hins íslenzka fornleifafélags - 01.01.1880, Side 57
57 Kornsár-fundrinn eftir Sigurð Vigfússon. (Sjá Þjóðólf, 31. ár, nr. 27. l6/10 1879). llú er þessi fundr allr kominn hingað, og hefir herra Lárus Blöndal sýslumaðr í Húnavatnsþingi gefið hann forngripasafninu. Skal nú lýsa honum svo vel sem unt er, eftir því sem eg hafði áðr heitið í fjóðólfi. 1. Stálhúfa í 10 pörtum, og vantar lítið í, þegar brotin öll eru samanlögð; hún er alveg kollótt og löguð eftir höfðinu; eng- inn barmr eða barð að neðan, hvorki að aftan né framan; járn- hringr er lagðr að neðan umhverfis að innanverðu, er virðist hafa verið festr með hnoðnöglum; það mun vera víst, að þetta sé stál- húfa, þvíað hún lá utan um hauskúpuna í dysinni. Stálhúfur vóru mjög tíðar hér á landi í fornöld, og vóru með ýmsu lagi. Hjálmr og stálhúfa vóru næstum hið sama, nema að hjálmarnir vóru með röðli, eða kavibi, og oft með grímu fyrir andlitinu, einkannlega á riddaratímunum, og var grímunni ýmist skotið upp eða niðr, eftir þvi sem hagaði. Stundum var hún sjálfgjörð, og því var hjálmrinn kallaðr í skáldskap „höttr“ eða „gríma“. Nefbjörg var oft tíð á stálhúfum, og enda á hjálmum, þegar ekki var gríma. 2. Manskœri eða hrossasöx úr járni í sex pörtum. Eg var þangað til að bera saman alla þá járnbúta, sem kómu úr dysinni, og sem eru mjög ryðbrunnir, að eg sannfœrðist um, að þetta eru manskæri. þegar brotin öll eru lögð saman, eru þau nær ioþuml- ungar á lengd, og heil að aftan, og hafa fjaðrað sig sundr og sam- an, og eru alveg eins í laginu og þau skæri, sem nú tíðkast, og höfð eru til að klippa sauðfé eða hross (Faaresax). Erlendis hafa fundizt skæri með þessu lagi (sjá Worsaae: Afbildninger fra det Kgl. Museum for nord. Oldsager, Khavn 1859, nr. 362 og 363), enn hér hafa þau ekki fundizt, svo eg viti til. Líka sýnir Oscar Montelius mynd af slíkum skærum: Sverigs hedna tid, 1. del, Stockholm 1877, nr. 255, enn þessi eru öll úr bronce, ogmjög lítil, og hafa víst verið brúkuð til alls annars. það er eðlilegt, að man- skæri hafi verið lögð í haug eða dys hjá fyrirmönnum eða höfð- ingjum í heiðnum sið; þvíað þeir höfðu það sér að gamni, að skera mön á hrossum sínum, og þannig er það hugsað sér í eldri Eddu, Hamarsheimt, séttu vísu:
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120

x

Árbók Hins íslenzka fornleifafélags

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Árbók Hins íslenzka fornleifafélags
https://timarit.is/publication/97

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.