Árbók Hins íslenzka fornleifafélags

Volume

Árbók Hins íslenzka fornleifafélags - 01.01.1880, Page 57

Árbók Hins íslenzka fornleifafélags - 01.01.1880, Page 57
57 Kornsár-fundrinn eftir Sigurð Vigfússon. (Sjá Þjóðólf, 31. ár, nr. 27. l6/10 1879). llú er þessi fundr allr kominn hingað, og hefir herra Lárus Blöndal sýslumaðr í Húnavatnsþingi gefið hann forngripasafninu. Skal nú lýsa honum svo vel sem unt er, eftir því sem eg hafði áðr heitið í fjóðólfi. 1. Stálhúfa í 10 pörtum, og vantar lítið í, þegar brotin öll eru samanlögð; hún er alveg kollótt og löguð eftir höfðinu; eng- inn barmr eða barð að neðan, hvorki að aftan né framan; járn- hringr er lagðr að neðan umhverfis að innanverðu, er virðist hafa verið festr með hnoðnöglum; það mun vera víst, að þetta sé stál- húfa, þvíað hún lá utan um hauskúpuna í dysinni. Stálhúfur vóru mjög tíðar hér á landi í fornöld, og vóru með ýmsu lagi. Hjálmr og stálhúfa vóru næstum hið sama, nema að hjálmarnir vóru með röðli, eða kavibi, og oft með grímu fyrir andlitinu, einkannlega á riddaratímunum, og var grímunni ýmist skotið upp eða niðr, eftir þvi sem hagaði. Stundum var hún sjálfgjörð, og því var hjálmrinn kallaðr í skáldskap „höttr“ eða „gríma“. Nefbjörg var oft tíð á stálhúfum, og enda á hjálmum, þegar ekki var gríma. 2. Manskœri eða hrossasöx úr járni í sex pörtum. Eg var þangað til að bera saman alla þá járnbúta, sem kómu úr dysinni, og sem eru mjög ryðbrunnir, að eg sannfœrðist um, að þetta eru manskæri. þegar brotin öll eru lögð saman, eru þau nær ioþuml- ungar á lengd, og heil að aftan, og hafa fjaðrað sig sundr og sam- an, og eru alveg eins í laginu og þau skæri, sem nú tíðkast, og höfð eru til að klippa sauðfé eða hross (Faaresax). Erlendis hafa fundizt skæri með þessu lagi (sjá Worsaae: Afbildninger fra det Kgl. Museum for nord. Oldsager, Khavn 1859, nr. 362 og 363), enn hér hafa þau ekki fundizt, svo eg viti til. Líka sýnir Oscar Montelius mynd af slíkum skærum: Sverigs hedna tid, 1. del, Stockholm 1877, nr. 255, enn þessi eru öll úr bronce, ogmjög lítil, og hafa víst verið brúkuð til alls annars. það er eðlilegt, að man- skæri hafi verið lögð í haug eða dys hjá fyrirmönnum eða höfð- ingjum í heiðnum sið; þvíað þeir höfðu það sér að gamni, að skera mön á hrossum sínum, og þannig er það hugsað sér í eldri Eddu, Hamarsheimt, séttu vísu:
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120

x

Árbók Hins íslenzka fornleifafélags

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Árbók Hins íslenzka fornleifafélags
https://timarit.is/publication/97

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.