Lögrétta - 01.03.1932, Blaðsíða 60

Lögrétta - 01.03.1932, Blaðsíða 60
231 LÖGRJETTA 232 vilja“. Prófessor Vines, grasafræðingur í Oxford, svaraði játandi og segir, „að eitt- hvert upphaf hljóti að vera á hróuninni, uppspretta nauðsynlegrar orku“. Annar(dr. Mastermann) segir að þróunin sje óskiljan- leg án skapara og dýrafræðingur einn segir, að það sje augljóst, að enginn þróunar- sinni geti verið guðleysingi" og sá þriðji segir, að þróunin sje sífeld opinberun skapara, og breytingarnar þrotlaus krafta- verk“. í sambandi við þetta má einnig geta fimtu spurningarinnar: Álítið þjer að vís- indin sjeu andstæð hugmyndinni um per- sónulegan guð, eins og Jesús Kristur kendi hann?“ 26 svöruðu játandi, 103 neitandi(þ. e. sögðu, að náttúruvísindin væru ekki and- stæð guðshugmynd Krists) en 71 svaraði ekki, eða svaraði óákveðið. Meðal þeirra, sem álitu að guðshugmyndin geti ekki sam- rýmst náttúruvísindunum, eru Russel jarl og Max Planck. Ýmsir segja, að vísindin geti ekkert um þetta sagt og próf. Wino- gradsky segir að vísindin, sem fáist ein- ungis við staðreyndir (certitudes) geti ekki verið andstæð trúnni, og ættu aldrei að vera það“ og einn (dr. Stapf) seg- ir að vísindin sjeu eiginlega aldrei andstæð neinu, svo að þau geti sagt, að það verði sífelt rangt. Næsta spumingin er þessi: Trúið þjer því, að persónuleiki manna og kvenna sje til eftir dauða líkama þeirra? Þessari spurningu svöruðu 47 játandi og 41 neit- andi en 112 svöruðu ekki eða ekki ákveðið. Skoðanirnar og skýringarnar á þessu voru margvíslegar. Lífeðlisfræðingur einn segist ennþá ekki hafa sjeð neina sönnun fyrir framhaldslífi, annar neitar því líka, en seg- ist samt vera við því búinn að sjá, að sjer hafi skjátlast. Eðlisfræðingur einn neitar líka persónulegum ódauðleika, en segist á- líta að persónuleiki manna hverfi í frum- ástand meðvitundarinnar og hugsar sjer að það gagntaki alt efni veraldarinnar. „Jeg get ekkert um þetta vitað, segir stærð- fræðingur einn, ekki fremur um menn og konur en um hunda, kindur og orma“. Efnafræðingur einn segir, að engin sönnun sje fyrir því, að menn lifi eftir dauðann, en hann voni að þeir geri það. Prófessor J. S. Haldane segist ekki trúa því, að menn lifi eftir dauðann sem einstaklings per- sónuleikar heldur einungis vegna einingar sinnar í guði. Lífeðlisfræðingurinn Atkins segist ekki þekkja neina vísindalega sönn- un fyrir framhaldslífi, en álíta að það sje best fvrir menn í lífinu að trúa á það. Einn (dr. Marshall) vill ekki láta tala um „ann- að“ líf, því að það geri ráð fyrir því, að tíminn sje raunverulegur, en það sje hann líklega ekki, og biblían gefi það í skyn, og líklegt sje, að líf sje til í öðrum tilveru- formum en við þekkjum það og óháð tím- anum. Loks var spurt um það, hvort vísinda- fjelagsmennirnir álitu, að hinn mikli þroski vísindalegrar hugsunar sje trúnni til stuðn- ings. Þessu neituðu 27 svör, 74 játuðu því og 99 voru óákveðin. Einn (Paul Sabatier) segir að trú og vísindi sjeu tvennir heimar, sem ekki ætti að blanda saman. Dr. Robb segir, að þroski vísindanna hafi gert mik- ið til þess að sannfæra bæði vísindamenn og kennimenn um vanþekkingu þeirra og það sje öllum til góðs. Sumir segja að vís- indin styðji trúarþelið, en ekki kennisetn- ingamar, aðrir að vísindin styðji trúna að því leyti, sem þau hafi eytt efnishyggjunni. Loks segir einn (Professor Steele efnafræð- ingur), að nýjustu niðurstöður náttúruvís- indanna sjeu ekki einungis trúnni til styrkt- ar, heldur geri það óumflýjanlegt að trúa, og annar, prófessor Vines, grasafræðingur í Oxford, segir að niðurstöðum nútímavís- indanna mætti næstum því lýsa með upp- hafsorðum Jóhannesar guðspjalls. Þessi mál, um afstöðu trúar og vísinda, eru einnig mikið rædd af fleirum en þeim, sem látið hafa í ljós skoðanir sínar í bók- inni sem hjer er sagt frá, fyrst og fremst af kennurum. Afstaða vísinda og trúar í skólum og uppeldi er vandamál, sem upp- eldisfræðingar beina nú að vaxandi athygli og verður skýrt frá þeim umræðum innan skams í Mentamálabálki Lögrjettu.
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84
Blaðsíða 85
Blaðsíða 86
Blaðsíða 87
Blaðsíða 88

x

Lögrétta

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Lögrétta
https://timarit.is/publication/196

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.