Lögrétta - 01.03.1932, Qupperneq 60

Lögrétta - 01.03.1932, Qupperneq 60
231 LÖGRJETTA 232 vilja“. Prófessor Vines, grasafræðingur í Oxford, svaraði játandi og segir, „að eitt- hvert upphaf hljóti að vera á hróuninni, uppspretta nauðsynlegrar orku“. Annar(dr. Mastermann) segir að þróunin sje óskiljan- leg án skapara og dýrafræðingur einn segir, að það sje augljóst, að enginn þróunar- sinni geti verið guðleysingi" og sá þriðji segir, að þróunin sje sífeld opinberun skapara, og breytingarnar þrotlaus krafta- verk“. í sambandi við þetta má einnig geta fimtu spurningarinnar: Álítið þjer að vís- indin sjeu andstæð hugmyndinni um per- sónulegan guð, eins og Jesús Kristur kendi hann?“ 26 svöruðu játandi, 103 neitandi(þ. e. sögðu, að náttúruvísindin væru ekki and- stæð guðshugmynd Krists) en 71 svaraði ekki, eða svaraði óákveðið. Meðal þeirra, sem álitu að guðshugmyndin geti ekki sam- rýmst náttúruvísindunum, eru Russel jarl og Max Planck. Ýmsir segja, að vísindin geti ekkert um þetta sagt og próf. Wino- gradsky segir að vísindin, sem fáist ein- ungis við staðreyndir (certitudes) geti ekki verið andstæð trúnni, og ættu aldrei að vera það“ og einn (dr. Stapf) seg- ir að vísindin sjeu eiginlega aldrei andstæð neinu, svo að þau geti sagt, að það verði sífelt rangt. Næsta spumingin er þessi: Trúið þjer því, að persónuleiki manna og kvenna sje til eftir dauða líkama þeirra? Þessari spurningu svöruðu 47 játandi og 41 neit- andi en 112 svöruðu ekki eða ekki ákveðið. Skoðanirnar og skýringarnar á þessu voru margvíslegar. Lífeðlisfræðingur einn segist ennþá ekki hafa sjeð neina sönnun fyrir framhaldslífi, annar neitar því líka, en seg- ist samt vera við því búinn að sjá, að sjer hafi skjátlast. Eðlisfræðingur einn neitar líka persónulegum ódauðleika, en segist á- líta að persónuleiki manna hverfi í frum- ástand meðvitundarinnar og hugsar sjer að það gagntaki alt efni veraldarinnar. „Jeg get ekkert um þetta vitað, segir stærð- fræðingur einn, ekki fremur um menn og konur en um hunda, kindur og orma“. Efnafræðingur einn segir, að engin sönnun sje fyrir því, að menn lifi eftir dauðann, en hann voni að þeir geri það. Prófessor J. S. Haldane segist ekki trúa því, að menn lifi eftir dauðann sem einstaklings per- sónuleikar heldur einungis vegna einingar sinnar í guði. Lífeðlisfræðingurinn Atkins segist ekki þekkja neina vísindalega sönn- un fyrir framhaldslífi, en álíta að það sje best fvrir menn í lífinu að trúa á það. Einn (dr. Marshall) vill ekki láta tala um „ann- að“ líf, því að það geri ráð fyrir því, að tíminn sje raunverulegur, en það sje hann líklega ekki, og biblían gefi það í skyn, og líklegt sje, að líf sje til í öðrum tilveru- formum en við þekkjum það og óháð tím- anum. Loks var spurt um það, hvort vísinda- fjelagsmennirnir álitu, að hinn mikli þroski vísindalegrar hugsunar sje trúnni til stuðn- ings. Þessu neituðu 27 svör, 74 játuðu því og 99 voru óákveðin. Einn (Paul Sabatier) segir að trú og vísindi sjeu tvennir heimar, sem ekki ætti að blanda saman. Dr. Robb segir, að þroski vísindanna hafi gert mik- ið til þess að sannfæra bæði vísindamenn og kennimenn um vanþekkingu þeirra og það sje öllum til góðs. Sumir segja að vís- indin styðji trúarþelið, en ekki kennisetn- ingamar, aðrir að vísindin styðji trúna að því leyti, sem þau hafi eytt efnishyggjunni. Loks segir einn (Professor Steele efnafræð- ingur), að nýjustu niðurstöður náttúruvís- indanna sjeu ekki einungis trúnni til styrkt- ar, heldur geri það óumflýjanlegt að trúa, og annar, prófessor Vines, grasafræðingur í Oxford, segir að niðurstöðum nútímavís- indanna mætti næstum því lýsa með upp- hafsorðum Jóhannesar guðspjalls. Þessi mál, um afstöðu trúar og vísinda, eru einnig mikið rædd af fleirum en þeim, sem látið hafa í ljós skoðanir sínar í bók- inni sem hjer er sagt frá, fyrst og fremst af kennurum. Afstaða vísinda og trúar í skólum og uppeldi er vandamál, sem upp- eldisfræðingar beina nú að vaxandi athygli og verður skýrt frá þeim umræðum innan skams í Mentamálabálki Lögrjettu.
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88

x

Lögrétta

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Lögrétta
https://timarit.is/publication/196

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.