Lögrétta - 01.03.1932, Qupperneq 62

Lögrétta - 01.03.1932, Qupperneq 62
235 236 LÖGRJETTA „Kommúnismi“ frumkirkjunnar var ein- ungis örlæti eða góðgerðasemi af frjálsum vilja manna. Á bak við lá engin hugsun um stofnun þjóðfjelags á grundvelli jafnaðar- stefnu, því að hinir fyrstu kristnu menn álitu kirkjuna aðeins millibilsástand uns Guðsríki kæmi. Og í raun og veru trúðu fáir því, fyr en á síðustu tímum, að heimur- inn ætti nokkra framtíð fyrir sjer. Þessi algerði skortur á vissunni um langa framtíð fyrir mannkynið er annar megin- munurinn á venjulegum kristindómi og trú okkar nú á dögum. Hinn munurinn er sá, að við skoðum söguna frá sjónarmiði þró- unarinnar, gamla sjónarmiðið var þannig, að alt gerðist í rykkjum og byltingum (það var catastrophic). Kenningar kirkjunnar beindust að mjög litlu leyti að „þjóðfje- lagsskyldum“, nema skyldunni um miskunn- semina, en í ofsóttum sjertrúarflokkum var mikið um slíkar kenningar. Anabaptistarnir voru í raun og veru kristilegir jafnaðar- menn og var stungið af stokki meðal ann- ars af því að þeir voru stjórnarfarslega hættulegir. Kristilegur kommúnismi var hvergi til nema í klaustrunum og þar er enn eina til- raunin í þessa átt sem heppnast hefur. Til þess að kommúnismi geti hepnast þurfa tvenn skilyrði að vera fyrir hendi, trúar- grundvöllur og einlífi. Fátæktarboðið, sem var gert svo ríkt í reglu hins heilaga Franz, var ekki reist á neinum efa um eignar- rjettinn. Undir það boð renna tvenn rök — hugsjónin um heimsafneitunina og óskin um það að vera óháður umhverfinu. Þegar skólaspekingarnir fóru að deila um rjettinn til eignar, sögðu þeir, að kommúnismi væri máske fyrirmyndarástandið í Paradís en á jörðunni gilti það afstæðislögmál náttúr- unnar, sem viðurkenndi einstaklingseignar- rjett. Þetta er ennþá kenning rómversku kirkjunnar. Kaþólskur maður getur ekki verið kommúnisti. Jeg fæ ekki sjeð, að þeir sem eyðileggja vilja það iðnskipulag sem nú er við líði og setja í staðinn einhverja tegund sameignar, geti stuðst við guðspjöllin, þau ganga ávalt út frá einstaklingnum og frá honum til þjóð- fjelagsins, aldrei frá þjóðfjelaginu til ein- staklingsins. Innan að, úr hjarta mannsins, kemur alt það, sem göfgað getur eða niður- lægt eðli hans. Hitt er það, að ef eignar- ástríða mannsins er svo sterk, að þjónar Mammons gera það erfitt eða ókleift fyrir þá, sem líta skynsamlegar á lífið en þeir, að lifa hamingjusömu og skynsamlegu lífi, þá verður kristindómurinn ekki kallaður til verndar eignarrjettinum. Það má segja að í öllum þjóðfjelögum þar sem Calvinskenning ræður, hafa verið gerð einskonar trúarbrögð úr versluninni, með þeim árangri, að menn- ingin er gerð barbarisk og andlaus Kristur mundi hafa sagt, að þeir, sem „komist hafa vel áfram“ væru mestu kross- berar. Miljónamaður hefur kvartað um það, að alt og sumt sem hann hefði upp úr auðlegð sinni væri það, að þurfa að vinna átta stundir á dag til þess að vernda sig fyrir ræningjum. Við getum hugsað okkur að Kristur hefði sagt um hann: Vesalings heimskingi, hvers vegna lofar þú þeim þá ekki að ræna þig? Jeg fæ ekki sjeð að það sje neitt ókristi- legt að spara peninga í hófi og jeg álít að frá þjóðfjelagsins sjónarmiði verði litlum tekjuafgangi ekki betur varið. Það liggur t. d. í augum uppi, að ef jeg gef þeim at- vinnulausu fimm pund, þá girði jeg fyrir það, að einhver annar geti unnið sjer inn þessi fimm pund. Það er ekki auðvelt að vera góðgerðasamur svo að menn geri ekki með því eins mikið ilt eins og gott. (Jeg á ekki við það, að þetta eigi að losa okkur við þá skyldu að gefa, slíkt ráð væri ókristi- legt). Alt ber að einum brunni, þeim, að guð- spjöllin hafa eitt mat á verðmætunum og heimurinn annað, en við verðum að velja á milli þeirra. Þau orð eru bersýnilega sonn, að þar sem fjársjóður þinn er þar er einnig hjarta þitt, og þau orð eru alvarleg áminning til eignamanna. Kristur mundi vissulega hafa ráðlagt mörgum okkar, að velja fátæktina vegna heilbrigði sálar okk- ar, en ekki, að því er jeg fæ best sjeð, vegna þess að auðmaðurinn þurfi endilega að vera ræningi og sníkjudýr. Jeg álít að hann þurfi hvorugt að vera.
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88

x

Lögrétta

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Lögrétta
https://timarit.is/publication/196

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.