Réttur


Réttur - 01.12.1916, Síða 22

Réttur - 01.12.1916, Síða 22
136 - Vöruflutningaskipin koma á hverja færa höfn, þar sem um nokkurn verulegan þungavöruflutning er að ræða, og vera mánuð í hverri hringferð. F*au fara því 12 ferðir á ári hvort, og koma á hvern fastan viðkomustað með hálfs mánaðar millibili. Kauptún, eins og Búðir, Blönduós, Hofsós, Kópa- sker og Bakkafjörður, fengju þannig beint samband við hverja aðra færa höfn á landinu 24 sinnum á ári. En ein- mitt héruðin, sem liggja að smáhöfnunum, hafa hingað til orðið harðast úti, eins og samgöngunum hefir hingað til verið háttað. í vöruflutningaskipunum mundi nægilegt að væri eitt hreinlegt farrými fyrir 10-15 farþega, því að með þeim mundu menn ekki ferðast að jafnaði, nema hafna milli. Póstskipin tvö fara stöðugar hringferðir um landið, hvort á móti öðru, og eru 10 daga á Ieiðinni til og frá höfuð- staðnum. Ef austanbáturinn hefir lagt af stað 1. maí úr Reykjavík, er hann staddur 5. maí á Akureyri, á vesturleið. Pá fer hinn báturinn úr Reykjavík og 2Vz degi síðar farast þeir hjá á ísafirði. Péssi skip þurfa að hafa tvö góð farrými. Annað dýrara fyrir pálægt 20 manns, hitt ódýrara en þó mjög gott, fyrir 100 manns. Petta farrými skyldi miða við 2. farrými í járnbrautarlestum erlendis, þar sem best er frá geng- ið, t. d. á Englandi, svó að alþýða manna hér á landi gæti ferðast með strandferðaskipunum eins og siðað fólk með járnbrautum erlendis. Farkostur sá, sem þjóðfélagið leggur fram, þarf að vera svo úr garði gerður, að aðbúnaðurinn venji þjóðina fremur á þrifnað og góða siði, heldur en við- bjóðslegan skrælingjaskap, eins og »Iestar«-veran hefir gert og gerir enn. Póstskipin kæmu yfirleitt á eina höfn í sýslu, öruggustu höfnina og þá sem best lægi við landflutning- um. Sumir hlutar landsins yrðu þó að vera út undan, eink- um suðurláglendið. Mjög mikið mundi þó rætast fram úr, að því er þau héruð snertir, ef Þorlákshöfn verður bætt svo, að stór skip geti legið þar, hvernig sem veður er. Eft- ir rannsókn Jóns verkfræðings ísleifssonar er þetta fremur auðvelt verk, enda vaknaður mikill áhugi austan fjalls að koma því máli í fra'mkvæmd. Hér er því búist við, að
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98

x

Réttur

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Réttur
https://timarit.is/publication/319

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.