Réttur


Réttur - 01.12.1916, Qupperneq 54

Réttur - 01.12.1916, Qupperneq 54
168 - ugt verið notuð til flutninga, og það eins eftir að eimskip- in voru orðin algeng. Seglskipin stóðust víða samkepni þeirra. Og síðan mótorar náðu þeirri fullkomnun, sem orð- in er á bygging þeirra síðustu árin, hefir seglskipum með hjálparmótorum víða tekist að verða hlutskarpari i því að flytja ódýrt en eimskipin. Mótorar af nýjustu gerð eru svo eldsneytissparir, að þeir komast af með tvo til þrjá aura á hvert hestafl á einni klukkustund — í stað þess, sem eimskip þurfa alt að tíu aurum á hestaflið sömu tímalengd. Auk þess eru mótor- arnir sjálfir ódýrari en gufuvélar og taka minna rúm í skipi; og að síðustu þarf eldsneyti þeirra minna rúm í skipi en kolin. Sést þetta bezt á því, að stærstu mótorskipin, sem til eru, geta farið kringum jörðina, með því að nota aðeins þann olíuforða, sem kemst fyrir á milli ytri og innri klæðn- ingar á kyli (botni) skipsins. En fyrir það rúm, sem þann- ig sparast, má flytja meira af vörum. Skip, sem hentugust væri til flutninga hér með strönd- um fram, mætti vera alt að 250 — 300 smálestir að farm- rúmi, og gæti flutningur með þeim orðið mjög ódýr á hverja smálest. Slík skip kosta í útgerð fyrir hvern dag miklu minna en stærri skip, og auk þess er sennilegt, að þau gæti komizt hjá töfum og óþægindum, sem fylgja stærri skipum. Pau gætu víða legið inni á betra skipalagi, svo sem á Pórshöfn og Raufarhöfn, og það jafnvel við bryggjur, sem stærri og djúpskreiðari skip komast eigi að. Á öðrum stöðum gæti þau legið nær landi. Og á smærri skipum fer miklu minni tími í að sigla inn á hafnir, leggj- ast, létta atkerum o. s. frv. Ennfremur má taka það til greina, að þegar aðstaðan af þessum ástæðum verður betri við upp- og framskipun, þá veröur hún ódýrari, og spar- ast hlutaðeigendum þar peningar. MótOrskip, af áðurnefndri stærð, eru líklega ekki fáanleg nú eða fyrst um sinn, nema í Norvegi eða Svíþjóð, og eru þau vafalaust dýr. Reynist þau ókaupandi þaðan, þá virðist eigi frágangssök að nota minni skip, sem verða bygð innanlands. í Reykjavík eru nú búin til eitthundrað
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98

x

Réttur

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Réttur
https://timarit.is/publication/319

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.