Sjómannablaðið Víkingur

Årgang

Sjómannablaðið Víkingur - 01.05.1987, Side 21

Sjómannablaðið Víkingur - 01.05.1987, Side 21
Vitar eru mjög áberandi í þessu afmælisblaði, enda má segja að þeir séu táknrænir fyrir starf FFSÍ í þágu sjó- manna. Dalatangaviti var annar vitinn sem reistur var hér á landi. Otto Wathne lét reisa vitann fyrir eigið fé eftir að hann gafst upp við að fá yfirvöld til þess. Sigurjón Valdimarsson ritstjóri 20 VÍKINGUR UPPHAFIÐ „Sundraöir kraftar hafa gert þessari stétt ókleyft aö standast samkeppni viö aörar stéttir og veröa því allir sem einn maöur aö stuöla aö því aö eitthvaö veröi ágengt til viöreisnar og þróunar í stéttarmálum. “ Þessi orö, sem standa hér aö framan, eru engan veginn upphafið aö stofnun Far- manna-og fiskimannasam- bands íslands, en ef til vill voru þau dropinn sem fyllti mælinn og varö til þess aö verulegur skriöur komst á umræöuna um aö stofna samband stéttarfélaga yfir- manna á islenska flotanum. Fyrsta tillagan Upphaf formlegrar umræöu um stofnun félagslegra sam- taka íslenskra sjómanna er á stjórnarfundi í Vélstjórafélagi íslands 10. júlí 1922. Þar ber Sigurjón Kristjánsson fram tillögu þess efnis aö Vél- stjórafélagið gangist fyrir aö islenskir sjómenn — skip- stjórar, vélstjórar, stýrimenn og jafnvel hásetar — komi á fót ráöi tólf manna, Far- mannaráði íslands, sem hafi meö höndum málefni sjó- manna og gæti hagsmuna þeirra. Stjórnin samþykkti aö leggja tillöguna fyrir aöalfund sama dag, þar sem hún var samþykkt og kosin þriggja manna nefnd til aö fylgja henni eftir og koma henni i framkvæmd. í nefndinni voru Sigurjón Kristjánsson, Gísli Jónsson og Ólafur Jónsson. Í gögnum Vélstjórafélags- ins er aöeins til ein fundar- gerö frá þessari nefnd, og hún segirfráfundi, sem hald- inn var ári síðar, eða 5. júli 1923. Þrátt fyrir fá plögg frá nefndinni sjálfri er Ijóst aö hún hefur ekki setiö auðum höndum, því aö á október fundi 1922 i skipstjórafélag- inu Öldunni er lesiö bréf frá Vélstjórafélaginu þar sem máliö er reifað, og þessi eina fundargerð sem til er segir einmitt frá sameiginlegum fundi fulltrúa frá Vélstjórafé- laginu Öldunni og Stýri- mannafélagi Islands þar sem hugmyndin var rædd. Deyfð og vantrú Skemmst er frá því aö segja aö hugmyndin dagaði uppi i þaö sinn, enda virðist á tiltækum plöggum að áhugi hafi verið sára litill í öllum fé- lögunum á samstarfinu, Á fundi i Vélstjórafélaginu 26. ágúst 1924 sagöi einn nefndarmanna frá gangi málsins, en engar umræöur uröu. Enn ári siðar, 11. júlí 1925, var á framhaldsaðal- fundi i félaginu sagt frá dauf- um undirtektum hinna félag- anna og i sjálfu Vélstjórafé- laginu, þar sem frumkvæðið var, voru menn alls ekki ein- huga um málið, þvi að sumir félagsmanna höfðu litla trú á aö'góö samvinna gæti haldist til lengdar meö þessum starfsstéttum, því aö oft væri talsverður metingur milli þeirra um borö í skipunum. Fátt segir af þessum málum í fundargeröum Öldunnar, en þó kemur þar fram að í upp- hafi voru forystumenn þar hvetjandi til samstarfsins og í desember 1925 kemur fram á fundi að formaöur hafi undir höndum skjal, sem tilheyröi væntanlegu Farmannaráöi íslands. Þegar hér er komið sögu viröist Stýrimannafélag Is- lands vera dottiö út úr um- ræöunni og eftir þetta sést ekki minnst á sameiningu í fundargeröum Öldunnar í tíu ár, enda sýndu félagsmenn í verki meiri áhuga á sundr- ungu en sameiningu, þar sem Aldan klofnaði í tvö félög, Ölduna og Ægi, og aftur nokkru síöar er Skipstjóra- og stýrimannafélag Reykja- víkur varö til. Upphaf formlegrar umræöu um stofnun félags- legra samtaka íslenskra sjó- manna er á stjórnarfundi í Vélstjórafélagi íslands 10. júlí 1922. Vélstjórar ekki til viðtals Stýrimannafélag íslands átti næsta leik, samkvæmt bókum. Þaö var seint á árinu 1928 aö það átti í samninga- þófi viö Eimskipafélag ís- lands og óskaöi eftir sam- vinnu viö Vélstjórafélgiö i þeirri deilu. En nú voru vél- stjórarnír ekki til viötals, enda voru þá sumir þeirra farnir að renna hýru auga til Alþýöu- sambands íslands. Áhuginn á ASÍ var oröinn allmikill á árunum um og eftir 1930, en þó voru skiptar skoðanir um þaö, t.d. var meirihluti stjóm- arinnar því mótfallinn. Vél- stjórar geröu flestir sér Ijóst aö einir sér væru þeir ekki nógu sterkir til aö ná umtals- Skemmst er frá því aö segja aö hugmyndin dagaöi uppi í þaö sinn, enda viröist á tiltækum plöggum aö áhugi hafi veriö sára lítill í öllum félögunum á samstarfinu. VÍKINGUR 21
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148
Side 149
Side 150
Side 151
Side 152
Side 153
Side 154
Side 155
Side 156
Side 157
Side 158
Side 159
Side 160
Side 161
Side 162
Side 163
Side 164
Side 165
Side 166
Side 167
Side 168
Side 169
Side 170
Side 171
Side 172
Side 173
Side 174
Side 175
Side 176
Side 177
Side 178
Side 179
Side 180
Side 181
Side 182
Side 183
Side 184
Side 185
Side 186
Side 187
Side 188
Side 189
Side 190
Side 191
Side 192
Side 193
Side 194
Side 195
Side 196
Side 197
Side 198
Side 199
Side 200
Side 201
Side 202
Side 203
Side 204
Side 205
Side 206
Side 207
Side 208
Side 209
Side 210
Side 211
Side 212
Side 213
Side 214
Side 215
Side 216
Side 217
Side 218
Side 219
Side 220
Side 221
Side 222
Side 223
Side 224
Side 225
Side 226
Side 227
Side 228
Side 229
Side 230
Side 231
Side 232
Side 233
Side 234
Side 235
Side 236
Side 237
Side 238
Side 239
Side 240
Side 241
Side 242
Side 243
Side 244

x

Sjómannablaðið Víkingur

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Sjómannablaðið Víkingur
https://timarit.is/publication/335

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.