Sjómannablaðið Víkingur

Árgangur

Sjómannablaðið Víkingur - 01.05.1987, Síða 46

Sjómannablaðið Víkingur - 01.05.1987, Síða 46
Skafti Skúlason formaður Sindra *Jú3INDRI 46 VÍKINGUR Pra forystunni Á tímamótum sem þessum þegar afmælis- barniö á 50 ár aö baki ber aö skoöa upphaf og ástæöur þess aö menn komu saman og ákváðu stofnun félagssamtaka sem FFSI. Fyrsta hugmynd um stofnun sambands sjó- manna mun komin frá Vélstjórafélagi íslands. Var þaö Sigurjón Kristjánsson er bar fram þá hugmynd á fundi i Vélstjórafélagi íslands árið 1922 aö stofnað skyldi farmannaráö. Þar skyldi fjalla um öll þau mál er snertu sjómenn sameiginlega, meðal annars öryggi sjófar- enda. Þessi góöa hugmynd var ekki tímabær á þeim árum. Þrátt fyrir tölverða umfjöllun sem tillagan fékk þá dagaði hún uppi. En segja má að frækorni hafi verið sáð. Enda má segja aö viö sjómenn, reyndar allir Islendingar, förum okkur hægt og séum lengi aö átta okkur á hvaö okkur sé fyrir bestu og hver sé hin rétta leiö aö settu marki. Ekkert skeður á næstu árum en 1934 um haustið fara skipstjórar og stýrimenn á línuveiðurum aö huga aö stofnun nýs félags. Þaö veröur til þann vetur og hlaut nafniö Skipstjóra- og stýrimannafélag Reykja- vikur. Margt bar á góma hjá hinu nýstofnaða félagi, þótt umræður um lög fyrir atvinnu og siglingar á islenskum skipum bæri hæst, og eins hvernig mætti sameina skipstjóra og stýrimenn, til sameiginlegra átaka um hags- munamál sin. I þessum umræöum kemurfram hugmynd ekki ósvipuö þeirri er Sigurjón Kristjánsson bar fram i sinu félagi 12 árum áöur. Á félagsfundi í Skipstjóra- og stýri- mannafélagi Reykjavíkur haustiö 1935 var kosin þriggja manna nefnd til aö huga aö stofnun og stefnuskrá fyrir landssamband skipstjóra og stýrimanna. Nefnd þessi lauk störfum sama haust og skilaði tillögum sem samþykkt var að senda öllum skipstjóra og stýrimannafélögum landsins. Einnig gekk Vélstjórafélag ’lslands til þessa samstarfs. Nú geröust hlutir hratt. Þann 8. des. 1936 er kosin undirbúningsstjórn aö fyrsta þingi FFSI er haldið skyldi áöur en sumarsildveiðar hæf- ust voriö 1937. 19. feb. 1937 var frumvarp aö lögum fyrir sambandiö samþykkt. Á þeim sama fundi var samþykkt aö Farmanna- og fiski- mannasamband islands skyldi þaö heita. Á siöasta fundi undirbúningsstjórnar var ákveöiö aö boöa til 1. þings FFSÍ þann 2. — 8. júní 1937 i Oddfellowhúsinu og viö þau timamót miðast stofnun sambandsins. Dagar og ár liöa, komiö er áriö 1987, timi til aö staldra viö og sjá hvaö unnist hefur á siöustu 50 árum, hvort við höfum ástæöu til að óska FFSI til hamingju eöur ei. Hver voru mál 1. þings sambandsins? Þau voru meðal annars: skólamál (það er bygging nýs skólahúss fyrir hinar faglærðu stéttir innan sjómannastéttarinnar). Þetta er i dag komið i höfn, skólahúsiö er til en sjálf menntunin held- ur áfram aö vera i brennidepli enda nýjungar og góö þekking aldrei veriö eins nauðsynleg og í dag. Öryggi sjómanna var á þessu 1. þingi mikið áhyggjuefni og segja má aö sá þáttur i starfi sjómanns sem snýr aö öryggi sé mál dagsins i dag, 50 árum síðar. Þegar litið er til baka fyllumst við kvíða og hryggö vegna þeirra hundraða félaga okkar sem látist hafa eða slasast viö störf á hafinu á umliönum árum. Þaö er mín sannfæring aö aldrei hafi verið tekið á þessum málum af sama þunga og ábyrgö eins og á síöustu 2 — 3 árum meö stofnun slysavarnarskóla SVFÍ og markmiðiö er aö allir sjómenn setjist þar á bekk og öölist fræðslu. Þaö eitt ásamt þjálfun skipshafna um borö i sínum eigin skipum getur bægt frá þeirri hörmung og hryggð sem slysum fylgja. Viöhald skipa og viðgeröir á þeim hér innan- lands var mikiö rætt á þessu þingi 1937. Hugsiö ykkur aö áriö 1987, með allri þeirri tækni sem skipasmíðastöövar og fagfólk á þeirra vegum ræöur, yfir skuli Islendingar ennþá sækja næstum öll sín nýju skip i hendur útlendra skipasmiðastöðva og stór hluti viö- geröaverkefna fyrir flotann sendur úr landi. Þaö má segja aö vandrataður sé sá vegur sem geti verið þjóö og þegnum þessa lands fyrir bestu. Endurbætur á Síldarverksmiðjum ríkisins voru ræddar. I dag spyrja menn hvenær meiri þörf hefur veriö fyrir lagfæringar i þeim rekstri en einmitt nú á þessum tímum harðnandi sam- keppni og meiri gæöa afurðanna. Spyrjum loönusjómenn. Launakjör yfirmanna var mál sem lá þungt á mönnum þessa sumardaga fyrir 50 árum. Sá þungi hefur ekki minnkað og er stöðugt sá þáttur i starfi sambandsins sem er viökvæm- astur vegna þess aö i honum felst afkoma okkar og geta til aö ýta börnunum okkar inn i nýjaframtiö. Útgáfa blaös var einnig rædd, úr þeirri um- ræöu spratt þaö blað sem þú lest núna, Viking- urinn, og við getum veriö stoltir af, en varlega veröur aö fara því afkoma hans er ekki trygg nema einnig þú styrkir starfið meö þinni áskrift. Landhelgi og nýting hennar hefur alltaf veriö eitt af stórum málum FFSÍ þó þar hafi menn ekki alltaf veriö sammála enda um eitt mesta A
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140
Síða 141
Síða 142
Síða 143
Síða 144
Síða 145
Síða 146
Síða 147
Síða 148
Síða 149
Síða 150
Síða 151
Síða 152
Síða 153
Síða 154
Síða 155
Síða 156
Síða 157
Síða 158
Síða 159
Síða 160
Síða 161
Síða 162
Síða 163
Síða 164
Síða 165
Síða 166
Síða 167
Síða 168
Síða 169
Síða 170
Síða 171
Síða 172
Síða 173
Síða 174
Síða 175
Síða 176
Síða 177
Síða 178
Síða 179
Síða 180
Síða 181
Síða 182
Síða 183
Síða 184
Síða 185
Síða 186
Síða 187
Síða 188
Síða 189
Síða 190
Síða 191
Síða 192
Síða 193
Síða 194
Síða 195
Síða 196
Síða 197
Síða 198
Síða 199
Síða 200
Síða 201
Síða 202
Síða 203
Síða 204
Síða 205
Síða 206
Síða 207
Síða 208
Síða 209
Síða 210
Síða 211
Síða 212
Síða 213
Síða 214
Síða 215
Síða 216
Síða 217
Síða 218
Síða 219
Síða 220
Síða 221
Síða 222
Síða 223
Síða 224
Síða 225
Síða 226
Síða 227
Síða 228
Síða 229
Síða 230
Síða 231
Síða 232
Síða 233
Síða 234
Síða 235
Síða 236
Síða 237
Síða 238
Síða 239
Síða 240
Síða 241
Síða 242
Síða 243
Síða 244

x

Sjómannablaðið Víkingur

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Sjómannablaðið Víkingur
https://timarit.is/publication/335

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.