Sjómannablaðið Víkingur

Árgangur

Sjómannablaðið Víkingur - 01.05.1987, Síða 106

Sjómannablaðið Víkingur - 01.05.1987, Síða 106
Ragnar G. D. Hermannsson formaöur Öldunnar 106 VÍKINGUR Frá forystunni I ár er Farmanna- og fiskimannasamband Islands 50 ára. Þegar félagasamtök eru á svona tímamótum, þá lita menn gjarnan til baka og skoöa hvað á hefur unnist. Eitt af þeim félögum sem ásamt fleirum stofnuöu FFSÍ er Skipstjóra- og stýrimannafélagiö Aldan, en þaö er elsta stéttarfélag landsins, stofnaö 7. október 1893 og er ekki langt i aö það verði 100 ára. Aldan á allar fundargerðabækur frá upphafi. Ef þær eru skoðaðar og sú bók sem Aldan gaf út á 90 ára afmæli félagsins, þá sér maður hvert markmið þessara manna var, það var ekki bara laun og aðbúnaður sem skyldi laga, heldur horfðu menn hátt. Þeir stofnuðu fyrsta sjúkrasamlag landsins og tryggingasjóð. Sáu um að þær ekkjur sjómanna, sem misst höföu menn sina í sjóslysum, og börn þeirra fengju peningastyrki úr sjóði sem þeir stofnuðu i þeim tilgangi og er sá sjóður ennþá virkur innan Öldunnar. Þeir útveguðu peninga til aö senda menn til útlanda til að læra ýmsa hluti um sjávarútveg eins og um vélar til að setja upp við síldarsöltun o.fl. o.fl.. Þeir unnu skipulega aö því að koma mönn- um i bæjarstjórn og valdastöður. Með því gátu þeir ráöið töluverðu um ýmis mál, sem að þeim sneri, eins og t.d. með höfnina i Reykjavík. Fyrir tilstilli Öldunnar varð hún töluvert stærri en upphaflega var ætlað, kom það sér vel seinna. Það geta menn séö nú með innri höfn- ina. Enn i dag eru markmiöin mörg þau sömu og margt hefur breyst til batnaðar. Skip eru orðin betur búin, bæði hvað varðar tæki og íbúðir skipverja. Aðbúnaður margfalt betri, samt erum við ennþá með hærri slysatiðni en löndin sem eru hér i kringum okkur. Bátar og skip eru að fara yfirum og velta. Björgunarbúningar eru rétt um það bil að koma um borð i skipin. Lokaðir bjargbátar sjást ekki ennþá, en að öllum þessum málum er unnið og alltaf verið að ýta á það sem betur má fara. Alltaf kemur upp annað slagið að félög innan FFSI eru aö tala um aö segja sig úr FFSI. Þetta kemur oft upp er nýir menn koma i stjórnir þessara félaga og hef ég sjálfur brennt mig á þessu. Þegar maður fer að hugsa um þetta djúpt, þá sér maður hvað þetta er óraunhæft. Enginn hópur stendur betur en að geta verið í margmenni og er lítiö gagn að félögum nema þau standi saman, einn gerir maður ekki neitt. En ég tel samt að heildarsamtök sjómanna þurfi að skipuleggja samtök sín þannig að þau séu ekki öll að vinna sömu verkin. Þrjú sam- bönd ættu að vera til, skipstjórasamband, vélstjórasamband og það samband sem í dag er sjómannasambandið. Siðan væri einn hatt- ur á þessum þremur samböndum sem stjórn- andi út á viö og í samskiptum viö stjórnvöld, sem er stór þáttur i vinnu þessara félaga. Þetta mundi auðvelda og einfalda marga hluti á margan hátt. Við erum ekki nema 6.000 sjó- menn og þurfum að standa saman þannig að hlustað sé á okkar rödd. Eitt er þaö verkefni sem viö þurfum að vinna, það er aö koma mönnum á þing. Viö erum meö mörg mál sem koma að þinghúsinu, en far aldrei lengra, því við höfum ekki okkar menn til að halda áfram með þau, þar sem við vinnum ekki skipulega að því að koma mönnum sjálfir á þing, þá getur lítið skeð i okkar málum. Þetta þurfum við að gera okkur grein fyrir. Aðrar stéttireru okkurfremri i þessu. Við lifum á þeim tímum sem allt er rann- sakað. Meira að segja hefur verið rannsakaö hvað mikil orka fer í að stiga ölduna og út úr þvi kom að sjómenn eyöa 30% meiri orku í það eitt að stiga ölduna. Sjómannsstarfinu fylgir alltaf áhætta og menn sem stunda þessi störf hafa ekki sömu möguleika og þeir sem í landi vinna. Þvi þarf að auka fri þessara manna og laun þurfa að vera þaö góð aö viö séum alltaf með góða menn. Félögin og samtökin þurfa að huga að fleiru en kaupi og kjörum alveg eins og gömlu mennirnir sem stofnuðu þessi sam- tök þvi svona samtök er hægt að nota á margan hátt, sem sést á þvi hvað þau eru nauösynleg ennþá í dag. Öldufélagar færa FFSI árnaðaróskir og er von okkar að samstarf við önnur félög innan sambandsins eigi eftir aö skila okkur mörgum málum í höfn. Ragnar G.D. Hermannsson.
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140
Síða 141
Síða 142
Síða 143
Síða 144
Síða 145
Síða 146
Síða 147
Síða 148
Síða 149
Síða 150
Síða 151
Síða 152
Síða 153
Síða 154
Síða 155
Síða 156
Síða 157
Síða 158
Síða 159
Síða 160
Síða 161
Síða 162
Síða 163
Síða 164
Síða 165
Síða 166
Síða 167
Síða 168
Síða 169
Síða 170
Síða 171
Síða 172
Síða 173
Síða 174
Síða 175
Síða 176
Síða 177
Síða 178
Síða 179
Síða 180
Síða 181
Síða 182
Síða 183
Síða 184
Síða 185
Síða 186
Síða 187
Síða 188
Síða 189
Síða 190
Síða 191
Síða 192
Síða 193
Síða 194
Síða 195
Síða 196
Síða 197
Síða 198
Síða 199
Síða 200
Síða 201
Síða 202
Síða 203
Síða 204
Síða 205
Síða 206
Síða 207
Síða 208
Síða 209
Síða 210
Síða 211
Síða 212
Síða 213
Síða 214
Síða 215
Síða 216
Síða 217
Síða 218
Síða 219
Síða 220
Síða 221
Síða 222
Síða 223
Síða 224
Síða 225
Síða 226
Síða 227
Síða 228
Síða 229
Síða 230
Síða 231
Síða 232
Síða 233
Síða 234
Síða 235
Síða 236
Síða 237
Síða 238
Síða 239
Síða 240
Síða 241
Síða 242
Síða 243
Síða 244

x

Sjómannablaðið Víkingur

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Sjómannablaðið Víkingur
https://timarit.is/publication/335

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.