Sjómannablaðið Víkingur

Árgangur

Sjómannablaðið Víkingur - 01.05.1987, Blaðsíða 106

Sjómannablaðið Víkingur - 01.05.1987, Blaðsíða 106
Ragnar G. D. Hermannsson formaöur Öldunnar 106 VÍKINGUR Frá forystunni I ár er Farmanna- og fiskimannasamband Islands 50 ára. Þegar félagasamtök eru á svona tímamótum, þá lita menn gjarnan til baka og skoöa hvað á hefur unnist. Eitt af þeim félögum sem ásamt fleirum stofnuöu FFSÍ er Skipstjóra- og stýrimannafélagiö Aldan, en þaö er elsta stéttarfélag landsins, stofnaö 7. október 1893 og er ekki langt i aö það verði 100 ára. Aldan á allar fundargerðabækur frá upphafi. Ef þær eru skoðaðar og sú bók sem Aldan gaf út á 90 ára afmæli félagsins, þá sér maður hvert markmið þessara manna var, það var ekki bara laun og aðbúnaður sem skyldi laga, heldur horfðu menn hátt. Þeir stofnuðu fyrsta sjúkrasamlag landsins og tryggingasjóð. Sáu um að þær ekkjur sjómanna, sem misst höföu menn sina í sjóslysum, og börn þeirra fengju peningastyrki úr sjóði sem þeir stofnuðu i þeim tilgangi og er sá sjóður ennþá virkur innan Öldunnar. Þeir útveguðu peninga til aö senda menn til útlanda til að læra ýmsa hluti um sjávarútveg eins og um vélar til að setja upp við síldarsöltun o.fl. o.fl.. Þeir unnu skipulega aö því að koma mönn- um i bæjarstjórn og valdastöður. Með því gátu þeir ráöið töluverðu um ýmis mál, sem að þeim sneri, eins og t.d. með höfnina i Reykjavík. Fyrir tilstilli Öldunnar varð hún töluvert stærri en upphaflega var ætlað, kom það sér vel seinna. Það geta menn séö nú með innri höfn- ina. Enn i dag eru markmiöin mörg þau sömu og margt hefur breyst til batnaðar. Skip eru orðin betur búin, bæði hvað varðar tæki og íbúðir skipverja. Aðbúnaður margfalt betri, samt erum við ennþá með hærri slysatiðni en löndin sem eru hér i kringum okkur. Bátar og skip eru að fara yfirum og velta. Björgunarbúningar eru rétt um það bil að koma um borð i skipin. Lokaðir bjargbátar sjást ekki ennþá, en að öllum þessum málum er unnið og alltaf verið að ýta á það sem betur má fara. Alltaf kemur upp annað slagið að félög innan FFSI eru aö tala um aö segja sig úr FFSI. Þetta kemur oft upp er nýir menn koma i stjórnir þessara félaga og hef ég sjálfur brennt mig á þessu. Þegar maður fer að hugsa um þetta djúpt, þá sér maður hvað þetta er óraunhæft. Enginn hópur stendur betur en að geta verið í margmenni og er lítiö gagn að félögum nema þau standi saman, einn gerir maður ekki neitt. En ég tel samt að heildarsamtök sjómanna þurfi að skipuleggja samtök sín þannig að þau séu ekki öll að vinna sömu verkin. Þrjú sam- bönd ættu að vera til, skipstjórasamband, vélstjórasamband og það samband sem í dag er sjómannasambandið. Siðan væri einn hatt- ur á þessum þremur samböndum sem stjórn- andi út á viö og í samskiptum viö stjórnvöld, sem er stór þáttur i vinnu þessara félaga. Þetta mundi auðvelda og einfalda marga hluti á margan hátt. Við erum ekki nema 6.000 sjó- menn og þurfum að standa saman þannig að hlustað sé á okkar rödd. Eitt er þaö verkefni sem viö þurfum að vinna, það er aö koma mönnum á þing. Viö erum meö mörg mál sem koma að þinghúsinu, en far aldrei lengra, því við höfum ekki okkar menn til að halda áfram með þau, þar sem við vinnum ekki skipulega að því að koma mönnum sjálfir á þing, þá getur lítið skeð i okkar málum. Þetta þurfum við að gera okkur grein fyrir. Aðrar stéttireru okkurfremri i þessu. Við lifum á þeim tímum sem allt er rann- sakað. Meira að segja hefur verið rannsakaö hvað mikil orka fer í að stiga ölduna og út úr þvi kom að sjómenn eyöa 30% meiri orku í það eitt að stiga ölduna. Sjómannsstarfinu fylgir alltaf áhætta og menn sem stunda þessi störf hafa ekki sömu möguleika og þeir sem í landi vinna. Þvi þarf að auka fri þessara manna og laun þurfa að vera þaö góð aö viö séum alltaf með góða menn. Félögin og samtökin þurfa að huga að fleiru en kaupi og kjörum alveg eins og gömlu mennirnir sem stofnuðu þessi sam- tök þvi svona samtök er hægt að nota á margan hátt, sem sést á þvi hvað þau eru nauösynleg ennþá í dag. Öldufélagar færa FFSI árnaðaróskir og er von okkar að samstarf við önnur félög innan sambandsins eigi eftir aö skila okkur mörgum málum í höfn. Ragnar G.D. Hermannsson.
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84
Blaðsíða 85
Blaðsíða 86
Blaðsíða 87
Blaðsíða 88
Blaðsíða 89
Blaðsíða 90
Blaðsíða 91
Blaðsíða 92
Blaðsíða 93
Blaðsíða 94
Blaðsíða 95
Blaðsíða 96
Blaðsíða 97
Blaðsíða 98
Blaðsíða 99
Blaðsíða 100
Blaðsíða 101
Blaðsíða 102
Blaðsíða 103
Blaðsíða 104
Blaðsíða 105
Blaðsíða 106
Blaðsíða 107
Blaðsíða 108
Blaðsíða 109
Blaðsíða 110
Blaðsíða 111
Blaðsíða 112
Blaðsíða 113
Blaðsíða 114
Blaðsíða 115
Blaðsíða 116
Blaðsíða 117
Blaðsíða 118
Blaðsíða 119
Blaðsíða 120
Blaðsíða 121
Blaðsíða 122
Blaðsíða 123
Blaðsíða 124
Blaðsíða 125
Blaðsíða 126
Blaðsíða 127
Blaðsíða 128
Blaðsíða 129
Blaðsíða 130
Blaðsíða 131
Blaðsíða 132
Blaðsíða 133
Blaðsíða 134
Blaðsíða 135
Blaðsíða 136
Blaðsíða 137
Blaðsíða 138
Blaðsíða 139
Blaðsíða 140
Blaðsíða 141
Blaðsíða 142
Blaðsíða 143
Blaðsíða 144
Blaðsíða 145
Blaðsíða 146
Blaðsíða 147
Blaðsíða 148
Blaðsíða 149
Blaðsíða 150
Blaðsíða 151
Blaðsíða 152
Blaðsíða 153
Blaðsíða 154
Blaðsíða 155
Blaðsíða 156
Blaðsíða 157
Blaðsíða 158
Blaðsíða 159
Blaðsíða 160
Blaðsíða 161
Blaðsíða 162
Blaðsíða 163
Blaðsíða 164
Blaðsíða 165
Blaðsíða 166
Blaðsíða 167
Blaðsíða 168
Blaðsíða 169
Blaðsíða 170
Blaðsíða 171
Blaðsíða 172
Blaðsíða 173
Blaðsíða 174
Blaðsíða 175
Blaðsíða 176
Blaðsíða 177
Blaðsíða 178
Blaðsíða 179
Blaðsíða 180
Blaðsíða 181
Blaðsíða 182
Blaðsíða 183
Blaðsíða 184
Blaðsíða 185
Blaðsíða 186
Blaðsíða 187
Blaðsíða 188
Blaðsíða 189
Blaðsíða 190
Blaðsíða 191
Blaðsíða 192
Blaðsíða 193
Blaðsíða 194
Blaðsíða 195
Blaðsíða 196
Blaðsíða 197
Blaðsíða 198
Blaðsíða 199
Blaðsíða 200
Blaðsíða 201
Blaðsíða 202
Blaðsíða 203
Blaðsíða 204
Blaðsíða 205
Blaðsíða 206
Blaðsíða 207
Blaðsíða 208
Blaðsíða 209
Blaðsíða 210
Blaðsíða 211
Blaðsíða 212
Blaðsíða 213
Blaðsíða 214
Blaðsíða 215
Blaðsíða 216
Blaðsíða 217
Blaðsíða 218
Blaðsíða 219
Blaðsíða 220
Blaðsíða 221
Blaðsíða 222
Blaðsíða 223
Blaðsíða 224
Blaðsíða 225
Blaðsíða 226
Blaðsíða 227
Blaðsíða 228
Blaðsíða 229
Blaðsíða 230
Blaðsíða 231
Blaðsíða 232
Blaðsíða 233
Blaðsíða 234
Blaðsíða 235
Blaðsíða 236
Blaðsíða 237
Blaðsíða 238
Blaðsíða 239
Blaðsíða 240
Blaðsíða 241
Blaðsíða 242
Blaðsíða 243
Blaðsíða 244

x

Sjómannablaðið Víkingur

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Sjómannablaðið Víkingur
https://timarit.is/publication/335

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.