Andvari

Årgang

Andvari - 01.01.1955, Side 77

Andvari - 01.01.1955, Side 77
ANDVARI Handritin frá Qumran og saga Essena 73 lífsins og háskasemdum dauðans. í þessu var áhrifamáttur þeirra fólginn. Menn leituðu þess guðlega hjálpara, er léti sig einstakl- inginn skipta. Hinn eini alheimsguð heim.s'pekinncir var — jafn- vel þótt hann birtist í sólinni — fjarlægur og óraunverulegur. . . . Milli hans og mannsins var óendanlegt djúp, og það jafnt fyrir því, þótt gert væri ráð fyrir eðlisskyldleika Guðs og manns. . . . Hin ýmsu lífs- og lausnargoð höfðu hinsvegar kornið hingað til jarðar, endur fyrir löngu að sönnu, en dulmálgir helgisiðir gerðu sögu þeirra að nálægum veruleik og töldust megnugir þess að skapa lífstengsl milli þeirra og mannanna. Leit að lausn úr greipum kaldra örlaga eða undan ánauð forgengileikans mótaði trúarviöhorf ofanverðrar fornaldar og bjó í haginn fyrir kristin- dóminn“. Þetta er í stórum dráttum baksvið Essenahreyfingarinnar og annarra hreyfinga meðal Gyðinga á þessum tíma, þar á meðal frumkristninnar. Nú skulum við líta á sögu Essena. Jósefus lýsir því, að árið 146 f. Kr. hafi veriÖ þrír flokkar meðal Gyðinga: Farísear, Saddúkear og Essenar. Deila magnast nú milli Farísea og Saddúkea og veltur á ýmsa vegu fyrir þeim um hylli ríkisstjórnenda Hasmonea. Á tímum Alexöndru er svo komið, að Farísear og Saddúkear eru báðir valdamiklir og eru Essenar þá hinir einu, sem eru í andstöðu við valdhafana. Eftirmaður Alexöndru, Aristobulus II, 67—63 f. Kr. hefur ofsóknir gegn Essenum. Það er e. t. v. á dögum hans, sem hinn mikli leiðtogi Essena er uppi. Hann nefnist Meistari Réttlætisins. Ef til vill er hann líflátinn í þessari ofsókn. Það er ekki ósenni- legt, að það sé nokkru seinna að byggð hefst í Qumran-klaustri. Þar verður síðan sú saga sem nú skal sögð um helgilíf Essena. Essenar flokkast að nokkru með þeim dulspekihreyfingum, sem uppi voru í Hellenismanum og áður er drepið á. En aðeins að öðrum þræði. Þeir byggja fyrst og fremst á lögmáli Gyðinga og telja það einvörðungu leið til sáluhjálpar. Með vígslum og hreinsunarböðum, sem að sönnu svipar til hinna hellensku trúar-
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104

x

Andvari

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Andvari
https://timarit.is/publication/346

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.