Andvari

Volume

Andvari - 01.01.1955, Page 77

Andvari - 01.01.1955, Page 77
ANDVARI Handritin frá Qumran og saga Essena 73 lífsins og háskasemdum dauðans. í þessu var áhrifamáttur þeirra fólginn. Menn leituðu þess guðlega hjálpara, er léti sig einstakl- inginn skipta. Hinn eini alheimsguð heim.s'pekinncir var — jafn- vel þótt hann birtist í sólinni — fjarlægur og óraunverulegur. . . . Milli hans og mannsins var óendanlegt djúp, og það jafnt fyrir því, þótt gert væri ráð fyrir eðlisskyldleika Guðs og manns. . . . Hin ýmsu lífs- og lausnargoð höfðu hinsvegar kornið hingað til jarðar, endur fyrir löngu að sönnu, en dulmálgir helgisiðir gerðu sögu þeirra að nálægum veruleik og töldust megnugir þess að skapa lífstengsl milli þeirra og mannanna. Leit að lausn úr greipum kaldra örlaga eða undan ánauð forgengileikans mótaði trúarviöhorf ofanverðrar fornaldar og bjó í haginn fyrir kristin- dóminn“. Þetta er í stórum dráttum baksvið Essenahreyfingarinnar og annarra hreyfinga meðal Gyðinga á þessum tíma, þar á meðal frumkristninnar. Nú skulum við líta á sögu Essena. Jósefus lýsir því, að árið 146 f. Kr. hafi veriÖ þrír flokkar meðal Gyðinga: Farísear, Saddúkear og Essenar. Deila magnast nú milli Farísea og Saddúkea og veltur á ýmsa vegu fyrir þeim um hylli ríkisstjórnenda Hasmonea. Á tímum Alexöndru er svo komið, að Farísear og Saddúkear eru báðir valdamiklir og eru Essenar þá hinir einu, sem eru í andstöðu við valdhafana. Eftirmaður Alexöndru, Aristobulus II, 67—63 f. Kr. hefur ofsóknir gegn Essenum. Það er e. t. v. á dögum hans, sem hinn mikli leiðtogi Essena er uppi. Hann nefnist Meistari Réttlætisins. Ef til vill er hann líflátinn í þessari ofsókn. Það er ekki ósenni- legt, að það sé nokkru seinna að byggð hefst í Qumran-klaustri. Þar verður síðan sú saga sem nú skal sögð um helgilíf Essena. Essenar flokkast að nokkru með þeim dulspekihreyfingum, sem uppi voru í Hellenismanum og áður er drepið á. En aðeins að öðrum þræði. Þeir byggja fyrst og fremst á lögmáli Gyðinga og telja það einvörðungu leið til sáluhjálpar. Með vígslum og hreinsunarböðum, sem að sönnu svipar til hinna hellensku trúar-
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104

x

Andvari

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Andvari
https://timarit.is/publication/346

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.