Andvari

Árgangur

Andvari - 01.01.1955, Síða 77

Andvari - 01.01.1955, Síða 77
ANDVARI Handritin frá Qumran og saga Essena 73 lífsins og háskasemdum dauðans. í þessu var áhrifamáttur þeirra fólginn. Menn leituðu þess guðlega hjálpara, er léti sig einstakl- inginn skipta. Hinn eini alheimsguð heim.s'pekinncir var — jafn- vel þótt hann birtist í sólinni — fjarlægur og óraunverulegur. . . . Milli hans og mannsins var óendanlegt djúp, og það jafnt fyrir því, þótt gert væri ráð fyrir eðlisskyldleika Guðs og manns. . . . Hin ýmsu lífs- og lausnargoð höfðu hinsvegar kornið hingað til jarðar, endur fyrir löngu að sönnu, en dulmálgir helgisiðir gerðu sögu þeirra að nálægum veruleik og töldust megnugir þess að skapa lífstengsl milli þeirra og mannanna. Leit að lausn úr greipum kaldra örlaga eða undan ánauð forgengileikans mótaði trúarviöhorf ofanverðrar fornaldar og bjó í haginn fyrir kristin- dóminn“. Þetta er í stórum dráttum baksvið Essenahreyfingarinnar og annarra hreyfinga meðal Gyðinga á þessum tíma, þar á meðal frumkristninnar. Nú skulum við líta á sögu Essena. Jósefus lýsir því, að árið 146 f. Kr. hafi veriÖ þrír flokkar meðal Gyðinga: Farísear, Saddúkear og Essenar. Deila magnast nú milli Farísea og Saddúkea og veltur á ýmsa vegu fyrir þeim um hylli ríkisstjórnenda Hasmonea. Á tímum Alexöndru er svo komið, að Farísear og Saddúkear eru báðir valdamiklir og eru Essenar þá hinir einu, sem eru í andstöðu við valdhafana. Eftirmaður Alexöndru, Aristobulus II, 67—63 f. Kr. hefur ofsóknir gegn Essenum. Það er e. t. v. á dögum hans, sem hinn mikli leiðtogi Essena er uppi. Hann nefnist Meistari Réttlætisins. Ef til vill er hann líflátinn í þessari ofsókn. Það er ekki ósenni- legt, að það sé nokkru seinna að byggð hefst í Qumran-klaustri. Þar verður síðan sú saga sem nú skal sögð um helgilíf Essena. Essenar flokkast að nokkru með þeim dulspekihreyfingum, sem uppi voru í Hellenismanum og áður er drepið á. En aðeins að öðrum þræði. Þeir byggja fyrst og fremst á lögmáli Gyðinga og telja það einvörðungu leið til sáluhjálpar. Með vígslum og hreinsunarböðum, sem að sönnu svipar til hinna hellensku trúar-
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104

x

Andvari

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Andvari
https://timarit.is/publication/346

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.