Kirkjuritið - 01.04.1971, Qupperneq 82
JÓHANN HANNESSON, prófessor:
Kennimannleg frœði
í nóvember 1970 fór undirritaður til Oslóar
til að setja sig nónar inn í kennimannlegu
frœðsluna við norsku prestaskólana, Universi-
tetet og Meninghetsfakultetet. Að vísu var ég
nokkuð kunnugur þeim mólum fró fyrri tíð,
aðallega út fró viðtölum við menn, lestri bóka
og róðstefnum. Þessi kynning hafði hins vegar
þann kost, að auðið var að hitta fólk meðan
starfið var í gangi, kynnast allra síðustu ný-
mœlum í rœðu og riti og spyrja unga menn,
hvernig hin kennimannlega frœðsla verkaði
ó þó og hvar þeir teldu helzt breytinga þörf.
1.
Hér ó landi er kennimannlega nómið stundað
meðfram theoretiska nóminu og aðeins prófað
í tveim greinum verklega í sambandi við
embœttispróf, þ. e. barnaspurningum og rœðu-
gerð og flutningi. Innfœrslur í nómsferilsbók
sanna reyndar þótttöku manna í kennimann-
legu frœðslunni að vissu marki og hafa því
nokkurs konar prófunargildi. En miklu meira
er krafizt til prófs í kennimannlegu frœðun-
um við norsku seminörin. Menn Ijúka fyrst
kandidatsprófi og geta lótið þar við staðar
numið, ef þeir œtla sér ekki inn í prestsþjón-
ustu, heldur í eitthvað annað, t. d. skólastarf.
En prestsvíglu fó menn ekki ón prófs í kenni-
mannlegum frœðum.
Kennimannlega nómið stendur í tvö misseri.
Skylt er að sœkja alla kennslutíma og full-
nœgja öllum verklegum kröfum ó tilsettum
tímum. Þó eru prófin ekki aðeins verkleg,
heldur einnig frœðileg í allmörgum greinum.
Og greinarnar eru miklu fleiri en hér hjó oss,
eins og síðar mun í Ijós koma. Mikið kenn-
aralið stendur að frœðslunni, en margir kenn-
aranna gegna jafnframt öðrum störfum, utan
Rektor, sem er skólastjóri og aðalkennari í
nokkrum greinum. Grunnbœkur eru í flestum
greinunum, en œtlast er til, að menn lesi
80
margar bœkur aðrar. Til eru skrór yfir þcer
bœkur, sem við og við þarf að endurnýja, t. d-
um kirkjurétt.
Það er einn aðalmunur ó seminarkennslu og
fyrirlestrakennslu, að allir, sem þótt taka •
hinni fyrri, þurfa að vera vel lesnir í því efnh
sem taka skal fyrir, þar sem menn geta komið
ólesnir í hina síðari og þó haft gagn af henni-
En með seminaraðferðinni fylgja þeir kostir,
að menn lœra einn af öðrum og meiri hraði
nœst í yfirferð yfir efnið.
Rektor við praktisk-theologisk seminar við
Universitetet er Stephan Tschudi, en Erling
Utnem við seminarið hjó Menighetsfakultetet-
Bóðir þessir rektorar eru kunnir fyrir ritstörf
sín, kirkjulega þjónustu og þótttöku í félags-
legum störfum í kirkjunni. Hinn síðarnefndi
tók við embœtti s.l. ór, þegar Bjarne O-
Weider varð biskup.
2.
Þótt œskilegt vœri að greina fró ýmsum nýj*
ungum í norsku kirkjunni, t. d. síðustu ný*
mœlum í fermingarfrœðslu, þó verður rúms-
ins vegna að snúa sér beint að hinum kenni*
mannlegu greinum. Þœr mó taka fyrir í tveim
flokkum. Só fyrri er guðfrœðilegur, hinn síðan
hjólpargreinar fró ýmsum öðrum vísindum.
1. Pastorallœre. Það er starfsfrœðsla um
verk prests.
2. Aszetik. Um persónulegt andlegt líf prests-
ins.
3. Prédikunarfrœði. A. Prinsipiell p. B. Form*
leg p.
4. Kateketik, það er trúkennslufrœði, barnO'
spumingar.
5. Liturgik, það er helgisiðafrœði.
6. Sólgœzla. Þar með trúarlífssólfrœði.
j