Kirkjuritið - 01.10.1971, Síða 13

Kirkjuritið - 01.10.1971, Síða 13
Kokkrar skýringar ( V'Ö xxxi kvíðu a**adísarljóðanna 1 r°sarmynd_____________ ^egar l' er er komið för Dantes um ríkin Ur Beatrice (I XXX. kv. Paradísarli.] h°nUm nA ' he' • ' ° nU vœru þ°u stödd í sjálfurr hans 9U^°msins (Empyreum). Eftir að Verið undirbúin (XXX. kv.) fœr Him S|° ^'na endurleystu °9 helguðu í esku Paradís og þá engla, sem hér < guðlegri þjónustu. Hina helgu menn fœr Dante að sjá í þeirri forkláruðu mynd, sem verða mun þeirra eftir dag upprisunar. En hin Himneska Paradís er honum sýnd sem bikar h v í t r a r r ó s a r, þar sem hinir útvöldu sitja í síhœkk- andi röðum, en efst hin Heilaga Móðir. En vœngjum bárust aðrir að og frá--------------- Þ. e. englarnir. Sem komu að ofan —-------------- Kœrleikur og friður er það, sem englarnir enda- laust flytja með sér úr nálœgð guðdómsins og til hinna heilögu, (því samlíkingin við hunangs- býin). En fjöldinn þessi — — — Englarnir skyggja hvorki á eitt eða neitt, því sakir tœrleika síns og hreinleika hafa þeir eng- an skugga. Helíka Hvar er sén um sérhvern dag------------ Helíka (Elice — Helicé) var ein af meyjum Díönu, en var útskúfuð, er upp komst að hún hafði tœlast látið af Júpíter, og í reiði og af- brýði breytti Júnó henni í björn. Júpíter, sem getið hafði við henni son, Arkas (Orkas), breytti þá ástmey og syni í samstirni á himninum, þau, sem þekkt eru undir nöfnunum Stóri-björn og Litli-björn, og er móðirin hið stœrra. — Með orðinu v i I I i m e n n á Dante hér við þá, sem komu langt að norðan, — og ber að taka það á þann veg, en ekki of bókstaflega, því það er ekki fyrr en á 70. gr. norðurbreiddar, sem þessi stjörnumerki sjást allan sólarhringinn. Laterans turna hœð — — — Á dögum Dantes var Lateran-höllin í Róm að- setur páfans. Sennilega er hún nefnd hér sem táknmynd Rómar, ,,borgarinnar eilífu", en talið er, að höllin hafi verið stjórnarhölI rómverska heimsveldisins allt frá tímum Nerós og til þess, er Konstantín gaf hana Sylvester páfa. Þó nokkr- ir séu þeir, er geta sér til, að Dante hafi hér í huga táknmynd hinnar katólsku kirkju, þykir öðrum það ósennilegt, enda minnka líkur fyrir því, þegar haft er í huga, að Dante var síður
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100

x

Kirkjuritið

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Kirkjuritið
https://timarit.is/publication/443

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.