Kirkjuritið - 01.10.1971, Síða 17

Kirkjuritið - 01.10.1971, Síða 17
"þegar vitringarnir heyra þessa dásamlegu og ókunnu lýsingu, fara þe.r aS hl*9ia, því að þeir hyggja, að réttlœtið sé eiginleiki sem er gefmn fyrs (Primo infusam) og dreifist svo út um limina. Þeir geta ekk, losnað v.8 hugsamr skynseminnar, sem telur, að réttur dómur og réttur vilji se rettlcat.S. ess vegna fer bessi gjöf, sem ekki verður með orðum lýst, fram úr allr, skynsem,, að Gu ,eiur og viðurkennir þann réttlátan án nokkurra verka, sem hondlar son hans , ,rúnni einungis, sendan í heiminn, fœddan, píndan, krossfestan og svo fram- Vegis fyrir oss." Athugasemd: Ég sleppti einu orði i þýðingunni, hélt það kœmi illa við suma þegar Lúter talar um að slátra skynseminni og fórna henm og yggiu o si . Þó vil ég dvelja lítið eitt við þetta. Trúin á Guð byggist ekki a /skyns®m'n™' ekkl heldur fyrirgefningu syndanna. Þess vegna verður sa, sem truir a á fyrirgefningu hans, að ganga fram hjá skynseminni, þv, að skynSem' J ekki sagt oss neitt um Guð. Hún getur að vísu gert ýmsar alyktamr, skynsam eg á'ybanir út frá trú, en hœtt er við, að þœr verði rangar. Tokuim dœmi: sa9ði við lama manninn: „Vertu hughraustur, barmð mitt. Syn ,r Þ' fyrirgefnar." Þetta var eins og guðlast, var guðlast i eyrum rœ Lami maðurinn varð því að velja, annaðhvort að trúa orðum , esu e Seminni (ályktunum frœðimannanna). Það er nogu erfitt a , trua yri syndanna, þó ekki sízt, ef skynsemin fœr að stjaka trunm fra. Önnur athugasemd: Lúter lœrði að skilja orðið réttlœting h,a Pah. ■ Hun, e ekki fólgin í því að gera syndarann siðferðilega réttlátan, þannig að rangb ^ Verði réttlátur, heldur í því, að Guð hœttir að tilreikna ranglœ , ^ss í stað réttlœti Krists, þeim, sem á hann trúa. „Hinn sa ausi sekur, að sekir við refsingu sleppi, og frelsarinn fjötra a sig te ur, a lausnina hreppi." Frelsunin er frelsun samvizkunnar fra sektinn's. 9 no,aði Lúter orðin „Réttlátur og syndugur í senn." - Fndurfeðmgin ^ ^ fyrst og fremst endurfœðing til trúar og trausts a Guð, sem yrirge , ekki synd, tilreiknar réttlœti. Þessu hlýtur að fylgja hugarfarsbreytmg, en endurfceðing er ófullkomin hér í lífi. i-úter heldur áfrar am: -Þetta er auðskilið, hvað orSin snertir, nefmlega það, að rettlœtið er ekk, , ess sem eiginleiki, eins og Aristóteles heldur fram, heldur utan v,ð oss , naðmn, einni og tilreiknun Guðs, (et nihil formae seu justitiae m nob.s praeter .Ham ■mbecillem fidem seu primitias fidei) og að ekkert réttlœt, er h,a oss að fmna 15
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100

x

Kirkjuritið

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Kirkjuritið
https://timarit.is/publication/443

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.