Kirkjuritið - 01.10.1971, Side 28

Kirkjuritið - 01.10.1971, Side 28
sjónvarpi, er þegið með þökkum og metið mikils af stórum hluta þjóðar- innar. Það mœtti leiða fram marga vitnisburði og óhrifaríka um óhuga og fórnfýsi einstakra manna, safn- aða og félaga, sem starfa að kirkju- og kristindómsmólum. Vér getum bent ó margt, sem gefur til kynna, að kirkja vor er þjóðkirkja í reynd, og eru þó ekki höfð i huga arfhelguð tengsl og meira eða minna vana- bundin viðhorf til sérstakra athafna, sem flestum eru sjólfsagðar í tiltekn- um aðstœðum lífsins, en rista e. t. v. ekki djúpt hjó öllum þorra manna. Hitt hef ég í huga, að það er kirkjan, sem mikill hluti landsmanna lítur til og leitar til, þegar trúarþörfin segir til sín, þegar svipast er um eftir kjöl- festu í lífinu og meginmiðum, þegar menn rétta úr sér og líta upp úr dags- ins önn og tímans glaumi og spyrja um tilgang, merkingu og gildi lífsins, eða þegar menn bogna undan ólagi dagsins og nístingi nœturinnar og spyrja: Hvaðan kemur mér hjólp? Neikvœðar staðreyndir Á hinn bóginn mœtti benda ó œði margt til marks um það, að menn lóta sig kirkjuna engu skipta, hirða lítt eða ekki um, hvort hún er til eða ekki, né hvað hún kennir og boðar. Þar fyrir utan eru svo þeir, sem eru kirkju og kristni gagngert andsnúnir, vitandi vits og af sannfœringu. Og margir virðast hafa trúmól að eins konar föndri og telja kristindóminn miður fallinn til slíkra nota en annað, sem hér er ó boðstólum, og er það út af fyrir sig rétt. Gagnsamar trú- mólaumrœður eru sjaldgœfar hér a landi. Og þegar svo ber við, að menn birta skoðanir sínar ó trúarlegum mólefnum, þó kemur einatt í Ijós slík vanþekking ó einföldustu frumatrið- um kristinnar trúar, að teljast mó til undra í landi, sem ó að heita kristið- Ef til vill ber ekki að draga víðtœk- ar ólyktanir af þessari staðreynd. „Skepnan þegir af því að hún hefur ekkert að segja." En þeir menn talo stundum mest, sem hafa minnst að segja. En hitt hefur líka komið fyrir, að menn hafa verið spurðir um lífs- skoðun sína eða fyrirvaralaust verið lótnir svara spurningu um tiltekið trúaratriði. Og þó getur það gerzt 1 voru landi, að svörin sum séu ámóta nœrri kristindómi og þau, sem vœnta mœtti af vörum óiœsra Hindúa eða Afríkumanna. Þannig var nokkur hóp- ur fólks á götum Reykjavíkur spurð- ur í vetur í alþjóðaráheyrn um eilíft líf. Fœst þeirra svara, sem gefin voru, báru teljandi merki þess, að Nýja testamentið hefði nokkru sinni borizt hingað til lands né vœri til á íslenzku, því síður, að Kristur vceri neitt sérlega vitnisbœr í þessum sökum. Það var helzt eitt fimm ára barn og einn út- lendingur, sem svöruðu svo, að keim- ur fylgdi af kristnum dómi, fyrir utan það, sem einn guðfrœðingur hafð1 til máls að leggja. Og skammt er þess að minnast, að mikið mál var flutt 1 útvarpinu m. a. um það, hvernig haga skyldi uppeldismótun barn a-. Það var kona, sem talaði, og varð' þessu tœkifœri að miklu leyti til þess að sverta og níða kristna trú. Og svo virtist hún sannfróð um kristnar kenn- ingar, að hver ótínd ambátt Þorgeirs

x

Kirkjuritið

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Kirkjuritið
https://timarit.is/publication/443

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.