Kirkjuritið - 01.10.1971, Page 56

Kirkjuritið - 01.10.1971, Page 56
í Jónssögu frá leik einum, er kœr var mönnum, áður en Jón varð biskup að kveða skyldi karlmaður til konu í dansi ósiðsamleg kvœði og kona til karlmanns mansöngsvísur. Þennan leik lét hann af taka og bannaði styrklega. — Svo er frá sagt, að Jón hafi komið að klerki, er Klœngur hét, slðar biskup, þar sem hann las versabók þá, er heitir Ovidius de arte. En I þeirri bók talar Ovidius um kvennaástir. „Sem hinn sœli Jón sá og undirstóð, hvað hann las, fyr- irbauð hann honum að heyra þess- háttar bók og sagði að mannsins breyskleg náttúra vœri nógu fram- fús til munuðlífs þó að maður tendr- aði ekki hug sinn með sauruglegum og syndsamlegum diktum." Margt mœtti fleira telja umvönd- unarsemi og siðavendni heilags Jóns til stuðnings úr sögu hans, en þetta verður látið nœgja. Ósjálfrátt leitar á hugann, hvernig þessi siðavandi maður hefði tekið á lausung þeirri og siðferðisupplausn, sem ríkir nú á dögum, þegar öllu œgir saman: siðspilllandi kvikmyndum, klúrum og klámfengnum sorpritum og siðlausu samkvœmis- og skemmtanalífi, þar sem mest er lagt upp úr þvi að höfða til lœgstu og dýrslegustu hvata mannsins. — í mannúðarmálum hafði kirkjan forgöngu frá upphafi. Vér sjáum, að þrœlahald leggst smám saman niður. Það stríddi móti þeirri kenningu Krists, að allir menn vœru jafnir fyrir Guði og líf hvers einasta manns vœri svo dýrmœtt, að því gœtu aðrir menn ekki ráðstafað að eigin geðþótta. Guð fer ekki í manngreiningarálit, enginn 54 er öðrum œðri og því var þrœlahal að sjálfsögðu vansœmandi kristnan1 mönnum. Viðhorfið til nauðstadck0 olnbogabarna þjóðfélagsins, sjúkr° og fátœkra, breytist mjög eftir komu kristninnar til landsins, og kirkjan tekur liknarmálin upp á arma sina- Gissur biskup gleymdi ekki fátcek ingunum, er hann kom hér á tíuna arlögunum árið 1096. Kirkjan lét 5®r að- að ið og veitti þeim mœtti. Víst er, annt um sjúka hlynningu eftir klaustramenn sumir hafa kunna nokkuð fyrir sér í lœkningum og laust hefur verið hlynnt að mörgun1 sjúklingnum innan klaustravegQl anna. Þannig lét kirkjan til sín taka °9 að sér kveða á öllum sviðum þia bcfif1' 09 lífsins til aukinnar menningar, lífskjara og kristilegra Iífernis. ekk' old fengu uPp u-l tímab' > |dar rsta kristninnar. Þessi stórvitra, tápra hetjuþjóð kynnist lœrdómi Krists sy kristnin þessu fór fram skapaði — ^ lendingum gullöld, lagði hömlar ari áhrifin af starfi hennar dulizt. Yfir Island rennur friðar og farsœldar. Þetta friðaröldin, sem fellur milli Sögua og Sturlungaaldar, er e. t. v. fegur og glœstasta tímabil í sögu þjóðar innar. Um það segir Magnús Hel9a^ son svo í kvöldrœðum sínum: i< hygg, að þá hafi íslendingar a®.°|5. samtöldu verið bezt menntaðir, frla , astir og farsœlastir allra þjóða Norðurálfu. Ég þakka það áhrifun1 'kl° o9 margir göfugustu og beztu SYn' hennar verða hugfangnir af hon^ og leggja sig alla fram til þesS innrœta hann löndum sínum °9 þá til að lúta boðun hans. Meða að fá |s- Á

x

Kirkjuritið

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Kirkjuritið
https://timarit.is/publication/443

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.