Jörð - 01.08.1931, Qupperneq 9

Jörð - 01.08.1931, Qupperneq 9
TRÚIN í JESÚ NAFNI 7 Jörð] an hégóma. Og þó er öll hin geysilega og fjölskrúðuga framför síðustu mannsaldra á þeim byggð. Svipað er far- ið efnum þeim, sem hér um ræðir. Lífs- og heimsskoðun alþýðumanns, sem hann hefir krufið til mergjar heim- spekilega, guðfræðilega (eða hvað vér viljum kalla það) eí'tir því, sem efni eru til, — hún er líkleg til að hafa á- hrif á skoðunarhátt hans og breytni í hvívetna; og það enda svo, að ekki verður fyrir séð, hvar staðar -nemur. Dyrnar opnast — og vér göngum inn, hlýðnir hugboði. Vér leyfum oss þá, að hefja viðræðu þessa við lesand- ann með því að benda á, að skifta megi allri trú í tvær deildir, og kalla aðra náttúrlega, en hina guðrækilega. Um leið leyfum vér oss að halda því fram, að ekki verði að óreyndu synjað fyrir, að komizt verði inn á lífrænustu atriði út frá skraufþurri skiftingunni. — Grænar jurtir og tré ummynda kolsýru úr loftinu, en vatn og önnur ó- lífræn efni úr jörðinni til lífrænnar samsetningar; er sú hin óhjákvæmilega undirstaða alls dýralífsins — mann- legs lífs á Jörðinni. Kenningar þær, sem hér verða flutt- ar, mega teljast sem kolsýra og vatn og önnur ólífræn efni. En »efnagerðin hið innra með yður« — í þetta skifti hin sálræna deild hennar — mun vissulega geta »breytt steinum þessum í brauð«, — ef að marka má af eigin reynslu vorri, þó að lítil sé. S VO að vér snúum oss nú fyrir alvöru að efninu, þá viljum vér taka fram sem næsta stig greinargerðar vorr- ar, að hvorttveggja trúin, hin náttúrlega og hin guðræki- lega, hafa fylgt mannkyninu svo langt sem sögur ná; hin náttúrlega trú á rætur sínar alla leið niður í dýraríkið. Hún er t. d. sjálfstraust, traust manna á milli, trú á heppni, trúnaðartraust og öi'uggleikainnblástmr — að því leyti, sem þetta kemur fram sem einskonar eðlishvöt, án sambands við trú á Guð; ennfremur trœust á náttúru- lógmálin og hugsanalögmálin. Guðrækileg trú er trú sú, er beinist að hugmyndinni um Guð eða guði. Báðar þess- ar tegundir trúar virðast algerlega eðlilegar manninum; báðar eru til í heilbrigðum sem óheilbrigðum myndum.
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100

x

Jörð

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Jörð
https://timarit.is/publication/466

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.