Jörð - 01.09.1940, Blaðsíða 71

Jörð - 01.09.1940, Blaðsíða 71
liggur vi'Ö, er annaÖ skeyti sent til næstu flugstöÖvar. Skaftfellsku bílstjórarnir geta einna helzt fariÖ nærri um viÖfangsefni þessara vélbúnu herflokka, þó að ekki sé „vötnin“ að stríða við. Þeir verða að „velja“ sandinn í staðinn, því að hér er ekki unnt að b'.lda sig alltaf við sömu förin. Þarna fara þeir 50—-60 km á klst., í sandbyl á stundum, oftast þetta 10—20 vagnar saman. \ / IÐ fráfall Frakka hafa Bretar orðið mjög berskjaldaðir á * Afríkuvígstöðvunum, þar sem Frakkar áttu að annast vörn °g sókn; þeir hafa auk þess við það orðið miklu liðfærri en Ital- lr og neyðst til að gerbreyta öllum sínum viðbúnaði og áætlun- Ula- Missir Somalilands er fyrsta tapið, sem af þessu leiðir, og er alvarlegt áfall: fyrst og fremst álitshnekkir svo um munar í Afríku; í öðru lagi vegna bættrar hernaðarlegrar aðstöðu gagn- vart skipaumferð og hinu sterka vígi Breta hinum megin sunds- ins> Aden. Bretar telja, að ítalir hafi fjórðung miljónar herliðs a hvorum vígstöðvunum, Libyu- og Abessiníu-svæðunum. Þegar regntímanum sé lokið í Austur-Súdan, þar sem Bretar ráða lönd- um í umboði Egypta, muni suðurherinn leggja af stað, til að gera því auðuga landflæmi sömu skil og auðnurn Somalilands og jafn- framt reyna að loka Rauðahafinu í báða enda með lofthernaði. Sókn Libyu-hersins er talin munu hefjast, þegar herflutningarnir frá Túnis-landamærunum og hin erfiða og umfangsmikla birgða- söfnun er komin að fullu í kring, og er gert ráð fyrir, að það verði um líkt leyti og dregur úr mesta sumarhitanum, sem ein- niitt er nú að verða, en hann hefir fram að þessu verið allt að 55 stigum á þeim slóðum. Annars er vatnsskorturinn hvergi meiri eu í þeim héruðum Libyu, sem næst eru Egyptalandi. — Grunur eikur á, að þýzkt vélaherfylki sé kornið til Libyu, og er talið, an þar með sé fenginn sá broddur, sem, undir stjórn Grazianis, j)eri Libyuherinn færan í flestan sjó. Vatnsskortur mun hinsvegar oma í veg fyrir, að Itölum notist nema tiltölulega lítill hluti af °bu liði sínu til samtíma sóknar. Næst vatnsskorti ítala, eru flug- velar Breta það, sem dugir þeim bezt, enn sem kornið er. Á ber- Unr sandinum dylst fátt flugvélum, og þar er ennþá meira áfall a þvi að bíða tjón á flutningalestum, en í þéttbýlum löndum ^ieð góðu vegakerfi. Samt eru ensku flugvélarnar þarna bæði :er’i en þær ítölsku og úreltar (Gladiator). Jú — svo er auð- ^úað brezki flotinn! En alltaf má búast við, að smáskip sleppi frani kjá honum — og það ekki svo fá. En aðalvegurinn með- ram ströndinni liggur undir skothríð hans — en hann aftur und- JÖRÐ 213
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84
Blaðsíða 85
Blaðsíða 86
Blaðsíða 87
Blaðsíða 88
Blaðsíða 89
Blaðsíða 90
Blaðsíða 91
Blaðsíða 92
Blaðsíða 93
Blaðsíða 94
Blaðsíða 95
Blaðsíða 96
Blaðsíða 97
Blaðsíða 98
Blaðsíða 99
Blaðsíða 100
Blaðsíða 101
Blaðsíða 102
Blaðsíða 103
Blaðsíða 104
Blaðsíða 105
Blaðsíða 106
Blaðsíða 107
Blaðsíða 108
Blaðsíða 109
Blaðsíða 110
Blaðsíða 111
Blaðsíða 112
Blaðsíða 113
Blaðsíða 114
Blaðsíða 115
Blaðsíða 116
Blaðsíða 117
Blaðsíða 118
Blaðsíða 119
Blaðsíða 120
Blaðsíða 121
Blaðsíða 122
Blaðsíða 123
Blaðsíða 124
Blaðsíða 125
Blaðsíða 126
Blaðsíða 127
Blaðsíða 128
Blaðsíða 129
Blaðsíða 130
Blaðsíða 131
Blaðsíða 132
Blaðsíða 133
Blaðsíða 134
Blaðsíða 135
Blaðsíða 136
Blaðsíða 137
Blaðsíða 138
Blaðsíða 139
Blaðsíða 140
Blaðsíða 141
Blaðsíða 142
Blaðsíða 143
Blaðsíða 144
Blaðsíða 145
Blaðsíða 146
Blaðsíða 147
Blaðsíða 148
Blaðsíða 149
Blaðsíða 150
Blaðsíða 151
Blaðsíða 152
Blaðsíða 153
Blaðsíða 154
Blaðsíða 155
Blaðsíða 156
Blaðsíða 157
Blaðsíða 158
Blaðsíða 159
Blaðsíða 160
Blaðsíða 161
Blaðsíða 162
Blaðsíða 163
Blaðsíða 164

x

Jörð

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Jörð
https://timarit.is/publication/467

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.