Sjómannadagsblaðið

Árgangur

Sjómannadagsblaðið - 01.06.1989, Blaðsíða 4

Sjómannadagsblaðið - 01.06.1989, Blaðsíða 4
2 SJÓMANNADAGSBLAÐIÐ Sjómannadagsblaðið kemur út á Sjómannadaginn ár hvert og er sent í pósti til áskrifenda. Áskrift í síma (91)-38465. Verð kr. 350,00,- ÚTGEFANDI: Sjómannadagsráð Hrafnistu DAS Laugarási, 104 Reykjavík. RITSTJÓRAR: Garðar Þorsteinsson ábm. Ásgeir Jakobsson. RITNEFND: Garðar Þorsteinsson, Ólafur K. Björnsson, Ólafur Þór Ragnarsson. SETNIN G/PRENTVINNSL A: Prentstofa G. Benediktsonar hf. ER ÞJÓÐIN AÐ KJAPTA SIG í HEL? Fyrir ýmsum þjóðum gengur á víxl að vandræðum linnir og vandræði aukast, en ein er sú þjóð, sem alla sína tíð hefur lifað við uppstyttulítil vandræði, og það átti bara vel við hana. Svo var það einn daginn, að það horfði svo til að vandræðum væri að linna, en sá sem uppalinn er í vandræð- um, kann ekki lagið á því að lifa vandræðalaust. Það kom á daginn að það ástand átti ekki við þjóðina, og það skildi allur almenningur, að ekki sé talað um ráðamennina, að vandræðaglæp sinn mátti þjóðin ekki missa. Almenn samstaða náðist um að steypa sér snarla og af tvíefldum krafti út í vandræði á ný. En þá var komið að því, sem þjóðin var einnig vönust, og það var að bjarga sér úr vandræð- um. En nú var sú kynslóð uppi sem ekki vildi nýta hefðbundnar aðferðir og láta verkin tala, heldur skyldi tungan leysa vandræðin, og þaríhugvitið, og orðafram- leiðsla og talaði hver sem betur gat fleyg baráttu- og hugvitsorð út í bláinn. Vandræði þjóðarinnar eru svo sem engin lífshætta, en hver veit þó, hvað af getur hlotizt, þegar skipstjórnarmennirnir hafa gleymt, að þeir eru í brúnni til að stjórna þjóðarskútunni og halda, að þeir séu þar til að láta mynda sig eða rabba við hásetana. Það getur orðið strand. Þeir leggja orðið nótt við dag í kjaptaganginum og farnir að sjá ofsjónir og halda það sker, sem ekki þurfti nema beygja fyrir, leggja lítið eitt á stýrið og sigla um stund með gát, vera fjallgarð nýrisinn úr sæ og svo sýnist, sem þeir ætli sér að fljúga yfir hann á vængjum hins talaða orðs, og er það nú skárra en það sem er, að þeir gefa upp nýja stefnu daglega og snúa stýrinu borð í borð á ferðlausu skipinu, skrúfan ekki í sambandi, þeir kúpluðu frá, áður en þeir fóru að stýra. Það hafa aldrei dugað þessari þjóð, þegar alda er á móti og þungt að draga, neinar rellur eða hrærivélar og kjaptakvarnir þá ekki heldur. Þótt kjaptakvörnin sé ekki íslensk aflvélauppfinning, eins og hugvitsmenn halda, þá gæti það trúlega kallazt ný uppfinning hjá Sjómannadagsblaðinu að horfa nú til himins og láta sem það heyri ekki orðaþytinn í loftinu umhverfis það, og leita uppi andlegrar spektarmenn, Forsetann, páfann og biskupa og segja síðan sögur af frönskum skútum fyrir framliðna, það er hvort eð er eina fólkið, sem má vera að því að hlusta fyrir kjaptagangi í sjálfu sér og hefur þrauthugsað sitt bjargráð: til jarðar komi það ekki aftur. Ásgeir Jakobsson FULLTRÚARÁÐ SJÓMANNADAGSINS 1989 í Reykjavík og Hafnarfírði Stjórn Sjómannadagsins 1989: Sjómannafélag Reykjavíkur: Skipstjórafélag íslands: Formaður: Pétur Sigurðsson Pétur Sigurðsson Ásgeir Sigurðsson Ritari: Guðmundur Ibsen Bjöm Pálsson Arnór Gíslason Gjaldkeri: Þórhallur Hálfdánarson Guðmundur Hallvarðsson Meðstjórnendur: Erling Guðmundsson Félag ísl. loftskeytamanna: Guðmundur Hallvarðsson Jónas Garðarsson Sigurður Tómasson Daníel Guðmundsson Skjöldur Þorgrímsson Ólafur K. Bjömsson Skipstjóra- og stýrimannafélagið Aldan: Guðmundur Ibsen Sigurður Óskarsson Stýrimannafélag ísiands: Guðlaugur Gíslason Hálfdán Henrysson Sjómannafélag Hafnarfjarðar: Kristján Jónsson Ólafur Ólafsson Skipstjóra- og stýrimannaféiagið Kári: Matsveinafélag íslands: Vélstjórafélag íslands: Þórhallur Hálfdánarson Einar Jóhannesson Jón Guðmundsson Daníel Guðmundsson Láms Grímsson Magnús Guðmundsson Sveinn Jónsson Skipstjóra- og stýrimannafélagið Ægir: Félag Bryta: Aðalsteinn Gíslason Einar Thoroddsen Rafn Sigurðsson Karl Magnússon Kári Halldórsson
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84
Blaðsíða 85
Blaðsíða 86
Blaðsíða 87
Blaðsíða 88
Blaðsíða 89
Blaðsíða 90
Blaðsíða 91
Blaðsíða 92
Blaðsíða 93
Blaðsíða 94
Blaðsíða 95
Blaðsíða 96
Blaðsíða 97
Blaðsíða 98
Blaðsíða 99
Blaðsíða 100
Blaðsíða 101
Blaðsíða 102
Blaðsíða 103
Blaðsíða 104
Blaðsíða 105
Blaðsíða 106
Blaðsíða 107
Blaðsíða 108
Blaðsíða 109
Blaðsíða 110
Blaðsíða 111
Blaðsíða 112
Blaðsíða 113
Blaðsíða 114
Blaðsíða 115
Blaðsíða 116
Blaðsíða 117
Blaðsíða 118
Blaðsíða 119
Blaðsíða 120
Blaðsíða 121
Blaðsíða 122
Blaðsíða 123
Blaðsíða 124
Blaðsíða 125
Blaðsíða 126
Blaðsíða 127
Blaðsíða 128
Blaðsíða 129
Blaðsíða 130
Blaðsíða 131
Blaðsíða 132
Blaðsíða 133
Blaðsíða 134
Blaðsíða 135
Blaðsíða 136
Blaðsíða 137
Blaðsíða 138
Blaðsíða 139
Blaðsíða 140
Blaðsíða 141
Blaðsíða 142
Blaðsíða 143
Blaðsíða 144
Blaðsíða 145
Blaðsíða 146
Blaðsíða 147
Blaðsíða 148

x

Sjómannadagsblaðið

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Sjómannadagsblaðið
https://timarit.is/publication/557

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.