Sjómannadagsblaðið

Årgang

Sjómannadagsblaðið - 01.06.1989, Side 92

Sjómannadagsblaðið - 01.06.1989, Side 92
90 SJÓMANNADAGSBLAÐIÐ Kútter að koma til hafnar í Brixham með rifin segl, og þó hefur ekki verið nema horn af messanum uppi, rif- að stórseglið og eins fokkan. Trollið keyrði skipin niður að aftan, ef togað var í slæmu veðri, en skipin hafa reynt að vera eins lengi að og frekast var unnt, þar eða togkraftur byggðist á vind- styrkleika og veiðimöguleikarnir því meiri sem meiri var byrinn. Hér er siglt með horni af öllum seglum. Við eigum fáar myndir af okkar kútterum úti á miðunum í vonzku veðri. Hér fylgja því með nokkrar af þessum skipum, þegar þau voru notuð sem togarar í Norðursjó. f því sambandi ber að geta þess að svo stórfelld, sem slysin voru á frönsku og íslenzku skútunum, voru þau enn ægilegri á þeim ensku. Þar mun miklu hafa ráðið um, að þegar veður skall á, þá lögðu þeir ekki skipum til eða reyndu strax að forða sér, eins og færaskipin gerðu, heldur fóru að baksa við að ná inn trollinu og urðu þá of seinir fyrir að seglbúa skipin til að mæta stormi. Svo dæmi séu nefnd af slysfórum á skútum við England, er það að nefna, að árið 1863 fórust 139 kútterar frá austurstrandarhöfnum og það ár 3. des. fórust 24 skip með 144 mönnum, sem létu eftir sig 84 ekkjur og 192 börn. Næsta ár 1864, var skipatap 74 kútterar og 1865 98 skip; 1866:116,1867:188, 1868: 131,1869: 153,1870: 83, og 1871: 120, Ekki er getið um mannfall þessara ára, aðeins skipatjónið, en það fylgja líka mannskaðatölur þessari lesningu í bókinni Sailing trawlers (1970). Þann þriðja mars 1877 fórust 36 segltogarar með 215 mönnum og þeir létu eftir sig 88 ekkjur og 164 börn. Þá var og mikið skipa- og manntjón í október 1880, en mesta mannfall þessara ára varð í miklu veðri sem stóð í 2 daga í marz 1883. Þá fórust 255 menn. Frá Hull fórust þá 26 skip með öllum mannskap, 8 frá Grímsbæ, 5 frá Yarmouth, 2 frá Lowstoft og 2 frá Glochester og auk þessa misstu mörg skip út menn 1 eða fleiri og svo voru önnur, sem strönduðu og aðeins hluti skipshafnarinnar bjargaðist. Ekki var allt þetta tjón af því að þessi floti væri gamall, hann var almennt nýlegur, hinsvegar voru þau skip, sem við Islendingar keyptum úr honum 1897 og á næstu árum mörg orðin gömul og slitin. Það er varla að efa, að það hefur verið trollið, sem kútterarnir hafa ekki verið skip fyrir.
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148

x

Sjómannadagsblaðið

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Sjómannadagsblaðið
https://timarit.is/publication/557

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.