Sjómannadagsblaðið

Volume

Sjómannadagsblaðið - 01.06.1989, Page 92

Sjómannadagsblaðið - 01.06.1989, Page 92
90 SJÓMANNADAGSBLAÐIÐ Kútter að koma til hafnar í Brixham með rifin segl, og þó hefur ekki verið nema horn af messanum uppi, rif- að stórseglið og eins fokkan. Trollið keyrði skipin niður að aftan, ef togað var í slæmu veðri, en skipin hafa reynt að vera eins lengi að og frekast var unnt, þar eða togkraftur byggðist á vind- styrkleika og veiðimöguleikarnir því meiri sem meiri var byrinn. Hér er siglt með horni af öllum seglum. Við eigum fáar myndir af okkar kútterum úti á miðunum í vonzku veðri. Hér fylgja því með nokkrar af þessum skipum, þegar þau voru notuð sem togarar í Norðursjó. f því sambandi ber að geta þess að svo stórfelld, sem slysin voru á frönsku og íslenzku skútunum, voru þau enn ægilegri á þeim ensku. Þar mun miklu hafa ráðið um, að þegar veður skall á, þá lögðu þeir ekki skipum til eða reyndu strax að forða sér, eins og færaskipin gerðu, heldur fóru að baksa við að ná inn trollinu og urðu þá of seinir fyrir að seglbúa skipin til að mæta stormi. Svo dæmi séu nefnd af slysfórum á skútum við England, er það að nefna, að árið 1863 fórust 139 kútterar frá austurstrandarhöfnum og það ár 3. des. fórust 24 skip með 144 mönnum, sem létu eftir sig 84 ekkjur og 192 börn. Næsta ár 1864, var skipatap 74 kútterar og 1865 98 skip; 1866:116,1867:188, 1868: 131,1869: 153,1870: 83, og 1871: 120, Ekki er getið um mannfall þessara ára, aðeins skipatjónið, en það fylgja líka mannskaðatölur þessari lesningu í bókinni Sailing trawlers (1970). Þann þriðja mars 1877 fórust 36 segltogarar með 215 mönnum og þeir létu eftir sig 88 ekkjur og 164 börn. Þá var og mikið skipa- og manntjón í október 1880, en mesta mannfall þessara ára varð í miklu veðri sem stóð í 2 daga í marz 1883. Þá fórust 255 menn. Frá Hull fórust þá 26 skip með öllum mannskap, 8 frá Grímsbæ, 5 frá Yarmouth, 2 frá Lowstoft og 2 frá Glochester og auk þessa misstu mörg skip út menn 1 eða fleiri og svo voru önnur, sem strönduðu og aðeins hluti skipshafnarinnar bjargaðist. Ekki var allt þetta tjón af því að þessi floti væri gamall, hann var almennt nýlegur, hinsvegar voru þau skip, sem við Islendingar keyptum úr honum 1897 og á næstu árum mörg orðin gömul og slitin. Það er varla að efa, að það hefur verið trollið, sem kútterarnir hafa ekki verið skip fyrir.
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143
Page 144
Page 145
Page 146
Page 147
Page 148

x

Sjómannadagsblaðið

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Sjómannadagsblaðið
https://timarit.is/publication/557

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.