Eimreiðin


Eimreiðin - 01.05.1970, Síða 47

Eimreiðin - 01.05.1970, Síða 47
ALDARMINNING 111 þessu umhverfi og í þriðja bindi verksins segir frá því, er hann kemur til Kaupmannaliafnar, hinnar stóru borgar, þar sem verkamenn eru skipulagðir til fé- lagslegrar samvinnu og baráttu fyrir bættum lífskjörum. Hann gerist brátt þátttakandi í þessum samtökum, vinnur sér traust fé- laga sinna og verður foringi, sem auðnast að leiða verkfall til sig- urs. I seinasta bindinu segir svo frá því, hvernig hugsjónir söguhetj- unnar og draumar um framtíð- ina, snúast um samvinnu og verk- smiðjurekstur, sem vinni í þágu fólks. En það, sem mestu varðar í þessu bindi, er þó það, að þegar Pelle situr í fangelsi vegna bar- áttu sinnar, er hann neyddur til að vera einn með sjálfum sér. Þar með tekur hann að hugleiða sitt innra líf, sinn innri rnann, og þar verður hann einnig að vinna sigra og skilja sjálfan sig. Eftir sigrana í hinum ytri, félagslegu átökum efnahagslífinu og hags- munabaráttunni, tekur hann að finna hamingjuna í hinu nálæga og nánasta umhverfi, fjölskyldu- lífinu. Annað stóra skáldverkið, sem kom frá Martin Andersen Nexö, er Ditte Menneskebarn, — Ditta Mannsbarn, — sem kom út á ár- unum 1917—1921, einnig í fjór- um bindum. Þessi tvö verk eru í ýmsu hlið- stæð, að öðru en því, að Pelle er sigurvegarinn og hamingjunnar barn í baráttunni sinni, en Ditta er dæmi um hinn ótölulega fjölda, sem sífellt er að fórna vegna réttleysis einstaklingsins. Hún er góðvildin sjálf. Frá barn- æsku er hún vön að líða og fórna annarra vegna, en oftast er hjálp- semi hennar og góðvild misnot- uð og hálfþrítug er hún útslitin og kveður þetta líf. Þessi skáld- saga er skrifuð af látlausri snilld og í einfaldri fegurð sinni hrífur hún hvern lesanda. Það er saga af sigrum og ósigrum og framar öllu fórnarlund alþýðukonunnar á öllum öldum, „saga konunnar sem móður lífsins er dregur til sín upprunalegan kraft úr skauti náttúrunnar og gefur öllum af óþrotlegri auðlegð hjarta síns. Enginn á betra hjartalag en Ditta og þess vegna vinnur hún hvers manns hug.“ Upphaf að skáldverkinu um alþýðustúlkuna hefst á þessa leið: „Ættstofn Dittu. — Þeir hafa jafnan verið taldir af góðu bergi brotnir, sem hafa getað rakið ætt sína langt aftur. Sé mark að slík- um dómum, verður Ditta manns- barn að teljast kynborin. Hún er af elztu og fjölmennustu ætt landsins, Mannsættinni. Skrá yfir ættina fyrirfinnst engin, enda væri ekki heiglum hent að semja hana, þar eð þeir, sem til ættarinnar eiga að teljast,
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84

x

Eimreiðin

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Eimreiðin
https://timarit.is/publication/229

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.