Eimreiðin


Eimreiðin - 01.05.1970, Síða 53

Eimreiðin - 01.05.1970, Síða 53
afreksverk 117 Dante Alighieri: Tólf kviðar úr Gleðileiknum Guðdómlega (La Divina Commedia). Guðmundur Böðvarsson íslenzkaði. Myndir eftir Sandro Botticelli. Bókaútgáfa Menningarsjóðs, Reykjavík, 1968. Ekki er því að neita, að við lestur hinna ensku þýðinga af því meistaraverki fyrr á árum, hvarflaði oftar en einu sinni að mér hugsunin um það hvenær íslenzka þjóðin myndi eignast í þýðingu á sinni tungu hið mikla snilldarverk hins ítalska öndvegisskálds. Nú hefir Guðmundur Böðvarsson, góðu heilli, fært þjóð vorri í hendur þýðingu af völdum kviðum þessa heimsfræga listaverks. Og ágætlega fór á því, að fyrsta kviða þýðingarinnar, sem birtist á prenti, kom einmitt út í ofannefndum tímaritum á sjö alda af- mælisári Dantes. Fylgdi sér Gunnar Árnason henni úr hlaði í Kirkjuritinu, meðal annars, með þessum glöggu og markvissu að- faraorðum: „Aliir kannast við uppistöðuna: Dante ferðast um Víti og hreins- unareldinn í fylgd Virgils, hins fornfræga skálds. En að lokum leiðir Beatrice — konan, sem liann unni heitast og syrgði sárast — hann um uppsali Paradísar. Oteljandi menn koma við sögu, ílestir aðeins nefndir á nafn. Þeir eru líka fremur sem skýringartákn heldur en verið sé að segja sögu þeirra. Skáldið er fyrst og fremst að rekja sögu sálarinnar — sinnar eigin að menn telja. Hann heldur því fram, að manninum sé sett ákveðið takmark og honum miði annað hvort að því, eða að hann sé að fjarlægjast það. Ef hann á að. ná æskilegunt þroska og sáttum við sjálfan sig, verður hann að vinna sigur á freistingunum og syndinni í öllum hennar myndum. Gildi verksins felst hæði í víðtækri könnun og djúpstæðri þekk- ingu Dantes á manneðlinu og formsnilld hans og háfleygi. Gull þess liggur ekki eins og sandur á yfirborðinu. Það verður að brjóta berg til að komast að því mestu. Það hefir verið bent á, að lieims- og lífsskoðanir þeirra Dantes og Tl'heilhards de Chardin, séu næsta samhljóða í höfuðdráttum. Sá síðarnefndi var heimskunnur nútíma vísindamaður og jafnframt kaþólskur guðfræðingur. Hafa bækur hans vakið geysi athygli. Höfuðstefna beggja þessara manna er sú, að allt stefni að fyllri þroska hins andlega til samræmis og samlífs við sjálfan Andann — Guð.“ Samanburðurinn á heims- og lifsskoðunum Dantes og Theilhards
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84

x

Eimreiðin

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Eimreiðin
https://timarit.is/publication/229

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.