Uppeldi og menntun - 01.01.1996, Qupperneq 18

Uppeldi og menntun - 01.01.1996, Qupperneq 18
KENNSLA HEIMA OG í SKÓLA 1909-1914:16-17), þar með varð örðugra fyrir yngri börn að njóta góðs af kennsl- unni. Skólasókn yngri barna jókst ekki verulega aftur fyrr en með setningu hinna nýju barnafræðslulaga 1926; upp frá því tóku fleiri og fleiri bæjarfélög að notfæra sér heimild laganna til að mæla fyrir um skólaskyldu barna yngri en tíu ára (Loftur Guttormsson 1992:217). Þetta gerðist t.d. á Eskifirði árið 1930, á Húsavík 1930-1931 og á Ólafsfirði 1929 (Einar Bragi 1981:190-191, Björg Sigurðardóttir 1996 [ópr.]:31-32, Anna Rósa Vigfúsdóttir 1986 [ópr.]:26). Þannig töldust árið 1930 vera 8728 börn 10-13 ára en skólaskyld börn voru aftur á móti 10456 skólaárið 1930-31. Þá sótti skóla drjúgur helmingur barna 7-9 ára í kaupstöðum landsins en í sveitum náði hlutfall þeirra ekki 20% (Barnafræðsluskýrslur árin 1920-1966:12,17). Tafla 1 sýnir að þeim börnum, sem fengu kennslu í föstum skólum, að jafnaði minnst sex mánuði á ári, fjölgaði mjög á tímabilinu 1910-1930. A seinni helmingi þess fækkaði líka verulega þeim fræðsluhéruðum sem höfðu aðeins eftirlit með heimafræðslu, þ.e. héldu ekki uppi farskóla. Þrátt fyrir þetta er ekki um að villast að mjög margir foreldrar og forráðamenn barna þurftu að svara fræðslukröfum, bæði formlegum og óformlegum, með eigin úrræðum, án þess að hafa stoð af opinberri skólakennslu fyrir börnin. Þetta tók einkum til yngri barna, þ.e. til kennslu í lestri og skrift, svo sem fræðslulögin 1907 gerðu ráð fyrir. En jafnframt varðar þetta heimili barna í farskólahéruðum, svo að ekki sé talað um þau héruð sem höfðu aðeins opinbert eftirlit með heimafræðslunni. Vegna þess hve börn í meirihluta allra farskólahéraða nutu skamms kennslutíma á ári hverju, var munurinn milli þessara tveggja forma í sumum tilvikum fremur í orði en á borði, hvað kröfur um heimafræðslu áhrærir (Skjöl nr. 503). HVERSU DUGÐI HEIMAFRÆÐSLAN? Forvitnilegt væri að komast að því hvernig árangur af heimafræðslunni - og þeirri samvinnu heimila og skóla sem hún fól í sér - var metinn af samtímamönnum. Um þetta er ekki að finna mjög heillegar upplýsingar í þeim gögnum sem hér er stuðst við; yfirleitt lýsa þau sjónarmiðum kennara eða embættismanna en eru sagnafá um viðhorf foreldra eða forráðamanna barna. Umræddar upplýsingar koma fram í Skólablaðinu - það var framan af gefið út af Jóni Þórarinssyni fræðslumálastjóra og lýsir þar með meira eða minna opinberum sjónarmiðum - og bréfum sem skóla- og fræðslunefndir sendu fræðslumálastjórninni (merkt hér Skjöl). Hvað varðar kennslu yngri barna, 7-9 ára, beindist athyglin eðlilega að því hversu heimilunum gengi að fást við lestrarkennsluna, því allir voru sammála um að sæmileg lestrarkunnátta væri forsenda árangursríks framhaldandi náms. Óhætt er að segja að mörg heimili hafi hér fengið mjög slakan vitnisburð. Langflestir kenn- arar, sem lýstu skoðun sinni á síðum Skólablaðsins, kvörtuðu undan því hve heima- fræðslan skilaði lélegum árangri (sjá enn fremur Kristínu Indriðadóttur 1995:17-18). Ekkert varð kennurum jafntítt kvörtunarefni að sögn fræðslumálastjóra (Skólablaðið 1914 (8,9):129-130): 16
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.