Uppeldi og menntun - 01.01.1996, Qupperneq 29

Uppeldi og menntun - 01.01.1996, Qupperneq 29
ÞÓRIR ÞÓRISSON endur séu sjaldnast tilbúnir að færa rök eða tilgreina ástæður fyrir stílflokkun tón- listar, jafnvel þótt þeir séu mjög vissir í sinni sök, gæti stutt þetta viðhorf. Ahöld eru því um hvort óljós hugtök lærist betur með greiningu einstakra sér- kenna eða með heildrænum samanburði dæma. Frumkvöðlar dæmakenningar- innar, þeir Reber (1976) og Brooks (1978), telja sig hafa sýnt fram á yfirburði heild- ræns samanburðar við að læra illa afmörkuð hugtök. Medin, Altom og Murphy (1984) staðhæfa einnig að rannsóknir á dæma- og frumgerðarkenningunum hafi jafnan stutt þá fyrrnefndu þegar um nám á slíkum hugtökum hafi verið að ræða. Sameiginlegt fyrri rannsóknum er þó að allar hafa þær notast við sjónrænt tilrauna- efni (geómetrísk form, samstöfur, andlitsmyndir o.fl.). Mér er ekki kunnugt um að fyrr hafi verið látið á þessar kenningar reyna varð- andi hugtakamyndun í tónlist. Dæma- og frumgerðarkenningar veita því aðeins gilda forsendu fyrir athugunum á myndun stílhugtaka í tónlist, að skyntúlkun tón- listar byggist á sams konar vitsmunastarfsemi og skyntúlkun sjónræns efnis. Flestar hugtakarannsóknir í tónlist ganga út frá að svo sé og fylgi ég dæmi þeirra (Eastlund 1990a, 1990b, Ellis og McCoy 1990, Heitland 1982, Schmidt 1984). Einnig geng ég út frá þeirri forsendu að stílhugtök í tónlist séu a.m.k. eins flókin og tilraunaefni Rebers (1976) og því kunni kenning hans um yfirburði heildræns samanburðar að eiga við um stílflokkun tónlistar þar sem um sé að ræða margþætt hugtök með fjölda undantekninga. FRAMKVÆMD RANNSÓKNARINNAR Úrtak Þátttakendur í rannsókninni voru 88 nemendur í sex tónmenntarhópum (TÓN 1024) í Fjölbrautaskólanum í Breiðholti en áfanginn er í kjarna nemenda á flestum stærstu námssviðum skólans.4 Meðalaldur þátttakenda var 17,7 ár. Hópunum var raðað eftir tilviljunaraðferð þannig að tveir morgunhópar og einn síðdegishópur lenti í hvorri þjálfunaraðferð. Þótt engin þekkt kerfisbundin breyta stjórni röðun nemenda í tónmenntarhópa í skólanum er ekki hægt að fullyrða að um fullkomna slembiröðun nemenda í tilraunahópa hafi verið að ræða. Rannsóknin tók fimm og hálfa viku (11 kennslustundir) og var þátttaka í henni metin sem 30% áfangans. Til að hægt væri að lýsa úrtakinu sem nákvæmast voru nemendur beðnir að fylla út nafnlausan spurningalista um fyrra tónlistarnám, áhuga, viðhorf og hlustun á tónlist. Formlegt tónlistarnám reyndist stutt. Miðgildi einkakennslu í hljóðfæra- leik/söng var eitt ár og meðaltal tónmenntarkennslu í grunnskóla 3,8 ár. Viðhorf nemenda til tónlistar voru hins vegar jákvæð og dagleg hlustun á tónlist mikil (M=3,5 klst.). Hlustunin var þó nær eingöngu á rokk-, dans- og popptónlist. Full- yrða má að langvarandi hlustun á klassíska og rómantíska píanótónlist hafi verið ný reynsla fyrir nær alla þátttakendur í þessari rannsókn. Sú staðreynd rennir að 4 112 nemendur hófu þátttöku en aðeins voru greind gögn þeirra 88 sem luku þjálfun og eftirprófum í réttri röð. Ekki var marktækur munur á brottfalli eftir tilraunahópum. 27
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.