Uppeldi og menntun - 01.01.1996, Side 41

Uppeldi og menntun - 01.01.1996, Side 41
ÞÓRIR ÞÓRISSON aðeins eina undantekningu frá frumgerð A-stílsins (1111) en A2 hefur tvær. Dæma- kenningin spáir hinu gagnstæða. Samkvæmt henni eru dæmi lík hvert öðru ef ein- göngu munar einu einkenni á þeim. Samkvæmt því eru A1 (1110) og A2 (1010) lík dæmi, en A1 er sömuleiðis líkt B1 (1100) og B2 (0110). Vegna þessara líkinda (simil- arity) með dæmum andstæðra hugtaka, spáir dæmakenningin að A1 muni valda miklum ruglingi. A hinn bóginn spáir kenningin fyrir um færri villur á A2 þar sem það sé líkt tveimur öðrum A-dæmum (A1 og A3) en líkist hins vegar engu B-dæm- anna. í þessari rannsókn flokkuðu aðeins 7% dæmahópsins og 9% einkennahópsins A1 ranglega; 35% dæmahópsins og 36% einkennahópsins flokkuðu hins vegar A2 ranglega. Þar sem báðir hópar gerðu marktækt færri villur á A1 var ályktað að nemendur beggja hópa flokkuðu eftir sérteknum einkennum og samanburði við frumgerð hvors stíls. Þrennt studdi þessa niðurstöðu enn frekar: (a) A2 reyndist meira ruglandi bæði í þjálfun og á eftirprófi; (b) nemendur voru marktækt óvissari um flokkun A2, mælt með þeim þriggja þrepa vissukvarða sem fyrr var lýst; (c) með sömu röksemdafærslu og höfð er um flokkun A1 og A2 hér að ofan benti samanburður á dæmum A4 (1101) og A5 (0111) einnig til að nemendur hafi flokkað eftir sérteknum einkennum og samanburði við frumgerðir stílanna. UMRÆÐA OG SAMANTEKT Það er alkunna að sumar námsgreinar byggjast á betur afmörkuðum hugtökum en aðrar, til að mynda er nokkuð ljóst að hugtök í raungreinum eru að jafnaði betur skilgreind en hugtök í listgreinum. Þegar Jerome Bruner setti fram þá áhrifamiklu hugmynd á sjöunda áratugnum að námsefni og kennslu eigi umfram allt að byggja á formgerð hverrar námsgreinar (1963), er líklegt að hann hafi haft í huga náms- greinar sem greina megi í þætti á tiltölulega eðlilegan máta og kenna með afleiðslu frá reglum og lögmálum er standast að öllu jöfnu.15 Reyndin varð hins vegar sú að kennarar og námsefnishöfundar víða um lönd flykktust undir merki Bruners hvort sem þeir kenndu „harðar" greinar eða „mjúkar", þ.e.a.s. hvort sem námsgreinar þeirra voru vel eða miður til sundurgreiningar fallnar.16 Innan tónmenntarkennslu, einkum hlustunarkennslu, leiddi kennslufræði Bruners til stóraukinnar áherslu á hugtakanám og kennsluaðferða er byggðu á greiningu tónlistar í frumþætti sína.17 A síðustu árum hefur ofuráhersla á greiningu við almenningsfræðslu í listgreinum verið gagnrýnd á þeirri forsendu að sundurgreining þeirra í fáeina frumþætti og meginlögmál sé alltof mikil einföldun á margbrotnu eðli þeirra. Jafn líklegt sé að kennsla sem byggist á slíkum einföldunum gefi nemendum alranga hugmynd um eðli þessara greina (Elfland 1993). 15 Sem kunnugt er byggði Bruner (o.fl. 1956) kennslufræði sína á hugtakarannsóknum er tóku fyrst og fremst til vel afmarkaðra hugtaka. 16 Til dæmis eðlis- og efnafræði í samanburöi við grein eins og tónlist sem í eðli sínu er mjög heildræn. 17 Hin nýja áhersla á sundurgreiningu tónlistar í frumþætti sína (hryn, tónhæð, hljóma, tónblæ, tónstyrk og form- gerð ásamt undirhugtökum þessara meginþátta) kemur vel fram í Aðaltiátnskrá grutttiskóla. Tónmennt 1976 (og óbreytt í tónmenntarhluta Aðalnámskrár 1989). 39
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130

x

Uppeldi og menntun

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.