Uppeldi og menntun - 01.01.1996, Page 41

Uppeldi og menntun - 01.01.1996, Page 41
ÞÓRIR ÞÓRISSON aðeins eina undantekningu frá frumgerð A-stílsins (1111) en A2 hefur tvær. Dæma- kenningin spáir hinu gagnstæða. Samkvæmt henni eru dæmi lík hvert öðru ef ein- göngu munar einu einkenni á þeim. Samkvæmt því eru A1 (1110) og A2 (1010) lík dæmi, en A1 er sömuleiðis líkt B1 (1100) og B2 (0110). Vegna þessara líkinda (simil- arity) með dæmum andstæðra hugtaka, spáir dæmakenningin að A1 muni valda miklum ruglingi. A hinn bóginn spáir kenningin fyrir um færri villur á A2 þar sem það sé líkt tveimur öðrum A-dæmum (A1 og A3) en líkist hins vegar engu B-dæm- anna. í þessari rannsókn flokkuðu aðeins 7% dæmahópsins og 9% einkennahópsins A1 ranglega; 35% dæmahópsins og 36% einkennahópsins flokkuðu hins vegar A2 ranglega. Þar sem báðir hópar gerðu marktækt færri villur á A1 var ályktað að nemendur beggja hópa flokkuðu eftir sérteknum einkennum og samanburði við frumgerð hvors stíls. Þrennt studdi þessa niðurstöðu enn frekar: (a) A2 reyndist meira ruglandi bæði í þjálfun og á eftirprófi; (b) nemendur voru marktækt óvissari um flokkun A2, mælt með þeim þriggja þrepa vissukvarða sem fyrr var lýst; (c) með sömu röksemdafærslu og höfð er um flokkun A1 og A2 hér að ofan benti samanburður á dæmum A4 (1101) og A5 (0111) einnig til að nemendur hafi flokkað eftir sérteknum einkennum og samanburði við frumgerðir stílanna. UMRÆÐA OG SAMANTEKT Það er alkunna að sumar námsgreinar byggjast á betur afmörkuðum hugtökum en aðrar, til að mynda er nokkuð ljóst að hugtök í raungreinum eru að jafnaði betur skilgreind en hugtök í listgreinum. Þegar Jerome Bruner setti fram þá áhrifamiklu hugmynd á sjöunda áratugnum að námsefni og kennslu eigi umfram allt að byggja á formgerð hverrar námsgreinar (1963), er líklegt að hann hafi haft í huga náms- greinar sem greina megi í þætti á tiltölulega eðlilegan máta og kenna með afleiðslu frá reglum og lögmálum er standast að öllu jöfnu.15 Reyndin varð hins vegar sú að kennarar og námsefnishöfundar víða um lönd flykktust undir merki Bruners hvort sem þeir kenndu „harðar" greinar eða „mjúkar", þ.e.a.s. hvort sem námsgreinar þeirra voru vel eða miður til sundurgreiningar fallnar.16 Innan tónmenntarkennslu, einkum hlustunarkennslu, leiddi kennslufræði Bruners til stóraukinnar áherslu á hugtakanám og kennsluaðferða er byggðu á greiningu tónlistar í frumþætti sína.17 A síðustu árum hefur ofuráhersla á greiningu við almenningsfræðslu í listgreinum verið gagnrýnd á þeirri forsendu að sundurgreining þeirra í fáeina frumþætti og meginlögmál sé alltof mikil einföldun á margbrotnu eðli þeirra. Jafn líklegt sé að kennsla sem byggist á slíkum einföldunum gefi nemendum alranga hugmynd um eðli þessara greina (Elfland 1993). 15 Sem kunnugt er byggði Bruner (o.fl. 1956) kennslufræði sína á hugtakarannsóknum er tóku fyrst og fremst til vel afmarkaðra hugtaka. 16 Til dæmis eðlis- og efnafræði í samanburöi við grein eins og tónlist sem í eðli sínu er mjög heildræn. 17 Hin nýja áhersla á sundurgreiningu tónlistar í frumþætti sína (hryn, tónhæð, hljóma, tónblæ, tónstyrk og form- gerð ásamt undirhugtökum þessara meginþátta) kemur vel fram í Aðaltiátnskrá grutttiskóla. Tónmennt 1976 (og óbreytt í tónmenntarhluta Aðalnámskrár 1989). 39
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.