Uppeldi og menntun - 01.01.1996, Side 71

Uppeldi og menntun - 01.01.1996, Side 71
GUNNAR E. FINNBOGASON eigin kennslu og ræða um starfið við aðra. Þessi stuðningur við einstaka kennara getur farið fram í hóp eða tveir og tveir kennarar vinna saman. Mikilvægt er að kennarastarfið verði sýnilegra, þannig að starf og aðferðir kennara verði aðgengilegri fyrir foreldra og aðra sem áhuga hafa. SAMKEPPNI MILLI SKÓLA Til þess að bæta skólakerfið í anda markaðshyggjunnar og gera það skilvirkara þarf að koma til samkeppni milli skóla um fjármagn og nemendur. Það eru nemend- urnir sem draga að fjármagnið. Þegar nemandi færist á milli námstiga á hann að geta valið milli skóla. Þetta þýðir að skólar þurfa að kynna starfsemi sína og námstilboð. Til að þetta gangi upp þurfa skólarnir að sjá hag sinn í því að laða að nemendur. I samkeppniskerfi vilja skólarnir fá sem flesta duglega nemendur og þá sem hafa sem minnstan kostnað í för með sér. Hvað verður um þá getuminni í slíku kerfi? Þeir sem gjarnan vilja breyta skólanum í þessa veru tala oft urn breytt rekstrarform. Skólinn verði ekki rekinn af ríkinu heldur verði hann hlutafélag eða sjálfseignarstofnun. I Frumvarpi til laga um listmenntun á háskólastigi (1994:3) kemur fram sú hugmynd að gera fyrirhugaðan Listaháskóla að sjálfseignarstofnun og með slíku rekstrarformi er talið að ná megi eftirtöldum markmiðum: að veita aukið sjálfstæði íkennslu, stjórnun og rekstri, að auka gæði, hagkvæmni og skilvirkni í rekstri stofnunarinnar, að í rekstri stofnunarinnar fari saman ábyrgð og ákvörðunarvald stjórnenda, að stofnunin hafi frjálsar hendur við próun list- menntunar og nýtingu hinna bestu starfskrafta á pví sviði, að stofnunin fái svig- rúm til pess að halda eftir eigin tekjum, styrkjum og óráðstöfuðum fjárveitingum til uppbyggingar, hagræðingar og próunar á eigin starfsemi, að hvetja til virkrar pátttöku einstaklinga og fyrirtækja t starfsemi stofnunarinnar. Fram kemur í sama frumvarpi að eftirlit ríkisvaldsins með starfsemi skólans verði í formi gæðakrafna þar sem honum verði settur gæðastaðall og sóst verði eftir alþjóðlegri vottun. Þeir sem hafa viljað ganga lengst í einkavæðingu skólastofnana telja að leggja eigi niður ríkisskóla sem ekki tekst að laða að sér nemendur og segja starfsfólkinu upp. Hér á að gilda hið sama eins og þegar einkafyrirtæki fer á hausinn vegna skorts á viðskiptavinum. Ekki vilja allir ganga svona langt og telja að nýta eigi öll pláss sem til boða standa en láta eftirspurnina í einstaka skóla ráða vali á nemendum. Ekki er að finna slíkar einkavæðingarhugmyndir í frumvarpinu um Listaháskóla. I sambandi við inntöku í eftirsótta skóla, hvort sem þeir eru einkaskólar eða ríkisreknir, stingur Söderström (1987) upp á því að haldin séu uppboð á þeim pláss- um sem laus séu. Þeir foreldrar og nemendur, sem geta boðið mest, fái þessi lausu pláss. Hann bendir einnig á aðra leið sem ef til vill er raunhæfari, en það er að draga um þessi pláss í stað þess að bjóða þau upp. Þeir skólar, sem ekki eru hátt skrifaðir á vinsældarlistanum, fá að gjalda þess. Þessir skólar koma til með að fá nemendur sem gjarnan vildu vera í öðrum skólum 69
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130

x

Uppeldi og menntun

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.