Uppeldi og menntun - 01.01.1996, Síða 71

Uppeldi og menntun - 01.01.1996, Síða 71
GUNNAR E. FINNBOGASON eigin kennslu og ræða um starfið við aðra. Þessi stuðningur við einstaka kennara getur farið fram í hóp eða tveir og tveir kennarar vinna saman. Mikilvægt er að kennarastarfið verði sýnilegra, þannig að starf og aðferðir kennara verði aðgengilegri fyrir foreldra og aðra sem áhuga hafa. SAMKEPPNI MILLI SKÓLA Til þess að bæta skólakerfið í anda markaðshyggjunnar og gera það skilvirkara þarf að koma til samkeppni milli skóla um fjármagn og nemendur. Það eru nemend- urnir sem draga að fjármagnið. Þegar nemandi færist á milli námstiga á hann að geta valið milli skóla. Þetta þýðir að skólar þurfa að kynna starfsemi sína og námstilboð. Til að þetta gangi upp þurfa skólarnir að sjá hag sinn í því að laða að nemendur. I samkeppniskerfi vilja skólarnir fá sem flesta duglega nemendur og þá sem hafa sem minnstan kostnað í för með sér. Hvað verður um þá getuminni í slíku kerfi? Þeir sem gjarnan vilja breyta skólanum í þessa veru tala oft urn breytt rekstrarform. Skólinn verði ekki rekinn af ríkinu heldur verði hann hlutafélag eða sjálfseignarstofnun. I Frumvarpi til laga um listmenntun á háskólastigi (1994:3) kemur fram sú hugmynd að gera fyrirhugaðan Listaháskóla að sjálfseignarstofnun og með slíku rekstrarformi er talið að ná megi eftirtöldum markmiðum: að veita aukið sjálfstæði íkennslu, stjórnun og rekstri, að auka gæði, hagkvæmni og skilvirkni í rekstri stofnunarinnar, að í rekstri stofnunarinnar fari saman ábyrgð og ákvörðunarvald stjórnenda, að stofnunin hafi frjálsar hendur við próun list- menntunar og nýtingu hinna bestu starfskrafta á pví sviði, að stofnunin fái svig- rúm til pess að halda eftir eigin tekjum, styrkjum og óráðstöfuðum fjárveitingum til uppbyggingar, hagræðingar og próunar á eigin starfsemi, að hvetja til virkrar pátttöku einstaklinga og fyrirtækja t starfsemi stofnunarinnar. Fram kemur í sama frumvarpi að eftirlit ríkisvaldsins með starfsemi skólans verði í formi gæðakrafna þar sem honum verði settur gæðastaðall og sóst verði eftir alþjóðlegri vottun. Þeir sem hafa viljað ganga lengst í einkavæðingu skólastofnana telja að leggja eigi niður ríkisskóla sem ekki tekst að laða að sér nemendur og segja starfsfólkinu upp. Hér á að gilda hið sama eins og þegar einkafyrirtæki fer á hausinn vegna skorts á viðskiptavinum. Ekki vilja allir ganga svona langt og telja að nýta eigi öll pláss sem til boða standa en láta eftirspurnina í einstaka skóla ráða vali á nemendum. Ekki er að finna slíkar einkavæðingarhugmyndir í frumvarpinu um Listaháskóla. I sambandi við inntöku í eftirsótta skóla, hvort sem þeir eru einkaskólar eða ríkisreknir, stingur Söderström (1987) upp á því að haldin séu uppboð á þeim pláss- um sem laus séu. Þeir foreldrar og nemendur, sem geta boðið mest, fái þessi lausu pláss. Hann bendir einnig á aðra leið sem ef til vill er raunhæfari, en það er að draga um þessi pláss í stað þess að bjóða þau upp. Þeir skólar, sem ekki eru hátt skrifaðir á vinsældarlistanum, fá að gjalda þess. Þessir skólar koma til með að fá nemendur sem gjarnan vildu vera í öðrum skólum 69
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130

x

Uppeldi og menntun

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.