Uppeldi og menntun - 01.01.1996, Qupperneq 71

Uppeldi og menntun - 01.01.1996, Qupperneq 71
GUNNAR E. FINNBOGASON eigin kennslu og ræða um starfið við aðra. Þessi stuðningur við einstaka kennara getur farið fram í hóp eða tveir og tveir kennarar vinna saman. Mikilvægt er að kennarastarfið verði sýnilegra, þannig að starf og aðferðir kennara verði aðgengilegri fyrir foreldra og aðra sem áhuga hafa. SAMKEPPNI MILLI SKÓLA Til þess að bæta skólakerfið í anda markaðshyggjunnar og gera það skilvirkara þarf að koma til samkeppni milli skóla um fjármagn og nemendur. Það eru nemend- urnir sem draga að fjármagnið. Þegar nemandi færist á milli námstiga á hann að geta valið milli skóla. Þetta þýðir að skólar þurfa að kynna starfsemi sína og námstilboð. Til að þetta gangi upp þurfa skólarnir að sjá hag sinn í því að laða að nemendur. I samkeppniskerfi vilja skólarnir fá sem flesta duglega nemendur og þá sem hafa sem minnstan kostnað í för með sér. Hvað verður um þá getuminni í slíku kerfi? Þeir sem gjarnan vilja breyta skólanum í þessa veru tala oft urn breytt rekstrarform. Skólinn verði ekki rekinn af ríkinu heldur verði hann hlutafélag eða sjálfseignarstofnun. I Frumvarpi til laga um listmenntun á háskólastigi (1994:3) kemur fram sú hugmynd að gera fyrirhugaðan Listaháskóla að sjálfseignarstofnun og með slíku rekstrarformi er talið að ná megi eftirtöldum markmiðum: að veita aukið sjálfstæði íkennslu, stjórnun og rekstri, að auka gæði, hagkvæmni og skilvirkni í rekstri stofnunarinnar, að í rekstri stofnunarinnar fari saman ábyrgð og ákvörðunarvald stjórnenda, að stofnunin hafi frjálsar hendur við próun list- menntunar og nýtingu hinna bestu starfskrafta á pví sviði, að stofnunin fái svig- rúm til pess að halda eftir eigin tekjum, styrkjum og óráðstöfuðum fjárveitingum til uppbyggingar, hagræðingar og próunar á eigin starfsemi, að hvetja til virkrar pátttöku einstaklinga og fyrirtækja t starfsemi stofnunarinnar. Fram kemur í sama frumvarpi að eftirlit ríkisvaldsins með starfsemi skólans verði í formi gæðakrafna þar sem honum verði settur gæðastaðall og sóst verði eftir alþjóðlegri vottun. Þeir sem hafa viljað ganga lengst í einkavæðingu skólastofnana telja að leggja eigi niður ríkisskóla sem ekki tekst að laða að sér nemendur og segja starfsfólkinu upp. Hér á að gilda hið sama eins og þegar einkafyrirtæki fer á hausinn vegna skorts á viðskiptavinum. Ekki vilja allir ganga svona langt og telja að nýta eigi öll pláss sem til boða standa en láta eftirspurnina í einstaka skóla ráða vali á nemendum. Ekki er að finna slíkar einkavæðingarhugmyndir í frumvarpinu um Listaháskóla. I sambandi við inntöku í eftirsótta skóla, hvort sem þeir eru einkaskólar eða ríkisreknir, stingur Söderström (1987) upp á því að haldin séu uppboð á þeim pláss- um sem laus séu. Þeir foreldrar og nemendur, sem geta boðið mest, fái þessi lausu pláss. Hann bendir einnig á aðra leið sem ef til vill er raunhæfari, en það er að draga um þessi pláss í stað þess að bjóða þau upp. Þeir skólar, sem ekki eru hátt skrifaðir á vinsældarlistanum, fá að gjalda þess. Þessir skólar koma til með að fá nemendur sem gjarnan vildu vera í öðrum skólum 69
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.