Uppeldi og menntun - 01.01.1996, Side 72

Uppeldi og menntun - 01.01.1996, Side 72
SKOLASTARF OG MARKAÐSLOGM Á LIN og telja sig hafa verið beitta misrétti. Vinnuandi í slíkum skóla getur ekki orðið góður og það er erfitt fyrir starfsmenn hans að hækka menntunarstig skólans af eigin rammleik. Eini möguleikinn er að eldri starfsmenn hætti störfum og nýir séu ráðnir í staðinn sem gætu aukið trú á skólanum. Þeir kennarar, sem orðnir eru þreyttir, hugmyndasnauðir og framtakslausir, séu látnir víkja fyrir kennurum sem hafi þessa eiginleika til að bera. Einnig hafa komið fram hugmyndir um að sam- hliða ríkisskólum megi reka einkaskóla. Þessi hugmynd ætti ekki að vera okkur framandi þar sem við höfum einkaskóla hér á landi, eins og t.d. Miðskólann og Tjarnarskólann. Hugmyndir um úrvalsskóla (elítuskóla) hafa einnig komið fram en þær eru ekki nýjar. Söderström telur að skólar eigi að hafa frelsi til að ákveða hvort þeir vilji vera almennir skólar eða úrvalsskólar. Urvalsskólar fengju ekki fé frá ríkinu; í stað þess fengju þeir að ráða inntökunni sjálfir og fjölda nemenda. Þeir foreldrar, sem vildu fjárfesta í menntun barna sinna, ættu að hafa möguleika á lánum til að standa straum af kostnaði námsins. Með öðrum orðum er það ekki námsgeta og hæfileikar viðkomandi sem skipta mestu máli heldur greiðslugeta. Enda fái þeir sem menntast við slíkar stofnanir aðgang að góðum og tekjuháum stöðum í samfélaginu. Söderström telur að skólar, sem reknir eru fyrir ríkisfé, ættu að geta nýtt sér einkafjármagn í auknum mæli, t.d. í formi skólagjalda. Slíkt gæfi aukin tækifæri á fjölbreytilegum námstilboðum, fyrir utan hina hefðbundnu ramma, sem annars væri ekki hægt að bjóða upp á, eins og kvöldkennslu, stuðningskennslu, ólík val- námskeið o.s.frv. Nemendur eiga að hafa tækifæri til að kaupa þessa valkosti, heldur hann áfram. Auk þess sem slík tilhögun hefði áhrif á aðra skóla sem tækju upp skólagjöld til að geta bætt og aukið kennsluna. Meginrökin fyrir aukningu á einkafjármagni í skólakerfinu eru þau að slíkt fyrirkomulag auki kostnaðarvitund nemenda og þeir fari að fylgjast betur með framkvæmd skólastarfsins og vera gagnrýnni á meðferð eigin fjár. Söderström bendir á að þeir sem notfæri sér þetta kerfi séu þeir sem eigi fjármagn eða ráði yfir menningarlegu „kapitali" (Callewart 1992 og Broady 1991). Þetta sama fólk hefði hvort sem er sent börnin sín í dýrt háskólanám til að opna sem flesta möguleika á góðu og gefandi starfi síðar meir. Þegar hugmyndafræði Söderström er borin saman við þá stefnu sem mótuð var við setningu nýrra grunnskólalaga 1974, kemur í ljós að hún gengur þvert á þá stefnumörkun. Sú stefna endurspeglast í slagorðinu skóli fyrir alla. Námsgeta átti ekki eingöngu að ráða við námsaðgreiningu, búseta átti ekki að standa í veginum fyrir möguleikum á framhaldsnámi og félagsleg og menningarleg staða foreldra átti ekki að koma í veg fyrir áframhaldandi nám. Talsmenn þeirra hugmynda, sem kynntar hafa verið hér að framan, telja að mistekist hafi að skapa jöfnuð með skólakerfinu. Viðurkenna þurfi að þeir getulitlu nái sér ekki á strik í skólanum hvað svo sem gert sé og að ekki eigi að dylja lengur flokkunar- og skilvinduhlutverk skólans, heldur festa það í sessi. Hvað sem okkur sýnist um þessar hugmyndir sem hér hafa verið raktar er Ijóst að óraunhæft er að ganga einvörðungu út frá námsárangri nemenda við gæðamat á skólum. Þegar rætt er um samkeppni milli kennara, er einnig mjög erfitt að meta 70
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130

x

Uppeldi og menntun

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.