Uppeldi og menntun - 01.01.1996, Qupperneq 72

Uppeldi og menntun - 01.01.1996, Qupperneq 72
SKOLASTARF OG MARKAÐSLOGM Á LIN og telja sig hafa verið beitta misrétti. Vinnuandi í slíkum skóla getur ekki orðið góður og það er erfitt fyrir starfsmenn hans að hækka menntunarstig skólans af eigin rammleik. Eini möguleikinn er að eldri starfsmenn hætti störfum og nýir séu ráðnir í staðinn sem gætu aukið trú á skólanum. Þeir kennarar, sem orðnir eru þreyttir, hugmyndasnauðir og framtakslausir, séu látnir víkja fyrir kennurum sem hafi þessa eiginleika til að bera. Einnig hafa komið fram hugmyndir um að sam- hliða ríkisskólum megi reka einkaskóla. Þessi hugmynd ætti ekki að vera okkur framandi þar sem við höfum einkaskóla hér á landi, eins og t.d. Miðskólann og Tjarnarskólann. Hugmyndir um úrvalsskóla (elítuskóla) hafa einnig komið fram en þær eru ekki nýjar. Söderström telur að skólar eigi að hafa frelsi til að ákveða hvort þeir vilji vera almennir skólar eða úrvalsskólar. Urvalsskólar fengju ekki fé frá ríkinu; í stað þess fengju þeir að ráða inntökunni sjálfir og fjölda nemenda. Þeir foreldrar, sem vildu fjárfesta í menntun barna sinna, ættu að hafa möguleika á lánum til að standa straum af kostnaði námsins. Með öðrum orðum er það ekki námsgeta og hæfileikar viðkomandi sem skipta mestu máli heldur greiðslugeta. Enda fái þeir sem menntast við slíkar stofnanir aðgang að góðum og tekjuháum stöðum í samfélaginu. Söderström telur að skólar, sem reknir eru fyrir ríkisfé, ættu að geta nýtt sér einkafjármagn í auknum mæli, t.d. í formi skólagjalda. Slíkt gæfi aukin tækifæri á fjölbreytilegum námstilboðum, fyrir utan hina hefðbundnu ramma, sem annars væri ekki hægt að bjóða upp á, eins og kvöldkennslu, stuðningskennslu, ólík val- námskeið o.s.frv. Nemendur eiga að hafa tækifæri til að kaupa þessa valkosti, heldur hann áfram. Auk þess sem slík tilhögun hefði áhrif á aðra skóla sem tækju upp skólagjöld til að geta bætt og aukið kennsluna. Meginrökin fyrir aukningu á einkafjármagni í skólakerfinu eru þau að slíkt fyrirkomulag auki kostnaðarvitund nemenda og þeir fari að fylgjast betur með framkvæmd skólastarfsins og vera gagnrýnni á meðferð eigin fjár. Söderström bendir á að þeir sem notfæri sér þetta kerfi séu þeir sem eigi fjármagn eða ráði yfir menningarlegu „kapitali" (Callewart 1992 og Broady 1991). Þetta sama fólk hefði hvort sem er sent börnin sín í dýrt háskólanám til að opna sem flesta möguleika á góðu og gefandi starfi síðar meir. Þegar hugmyndafræði Söderström er borin saman við þá stefnu sem mótuð var við setningu nýrra grunnskólalaga 1974, kemur í ljós að hún gengur þvert á þá stefnumörkun. Sú stefna endurspeglast í slagorðinu skóli fyrir alla. Námsgeta átti ekki eingöngu að ráða við námsaðgreiningu, búseta átti ekki að standa í veginum fyrir möguleikum á framhaldsnámi og félagsleg og menningarleg staða foreldra átti ekki að koma í veg fyrir áframhaldandi nám. Talsmenn þeirra hugmynda, sem kynntar hafa verið hér að framan, telja að mistekist hafi að skapa jöfnuð með skólakerfinu. Viðurkenna þurfi að þeir getulitlu nái sér ekki á strik í skólanum hvað svo sem gert sé og að ekki eigi að dylja lengur flokkunar- og skilvinduhlutverk skólans, heldur festa það í sessi. Hvað sem okkur sýnist um þessar hugmyndir sem hér hafa verið raktar er Ijóst að óraunhæft er að ganga einvörðungu út frá námsárangri nemenda við gæðamat á skólum. Þegar rætt er um samkeppni milli kennara, er einnig mjög erfitt að meta 70
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.