Uppeldi og menntun - 01.01.1996, Síða 75

Uppeldi og menntun - 01.01.1996, Síða 75
GUNNAR E. FINNBOGASON Það sem er sérstaklega áhugavert er að sjá hvernig skólastofnanir laga sig að samn- ingsstjórnun. Hugtökin, sem beitt er, eru sótt í heim fyrirtækja og framleiðslu og snúast um framleiðni, gæði á vöru og þjónustu, kaup og sölu á þjónustu og starfsemi. í skólastarfi er fengist við fólk þannig að aðlaga þarf hugtökin að því starfi sem fram fer í skólanum. Kvennaskólinn í Reykjavík tekur þátt í þróunarstarfi þar sem nokkrar ríkisstofnanir hafa gert þjónustusamning til reynslu. I samningi skólans segir: Meginmarkmið samningsins er aukin fagmennska í starfi Kvennaskólans, aukin pjónusta við nemendur og bætt upplýsingakerfi hmanhúss og út á við. Á samn- ingstímanum tekur Kvennaskólinn að sér að skilgreina fyrir menntamálaráðu- neytið staðla og mælikvarða við mat á skólastarfi, jafnframt því sem mat verður lagt á starfsemi skólans (Samningur milli menntamálaráðuneytisins og Kvenna- skólans íReykjavík 1995:2). Ahugavert verður að fylgjast með hvernig Kvennaskólanum tekst að vinna með þessar nýju hugmyndir og hvaða áhrif það kann að hafa á skólastarfið. Með þjónustusamningi er verið að stuðla að aukinni samkeppni milli stofnana, sem veita sambærilega þjónustu, og auka svigrúm til athafna. Auk þessa er verið að auka sjálfstæði stofnana í innri málum hvað snertir skipulag og fjármál og um leið er dregið úr ytri stýringu. Starfsemi stofnana skal metin með hliðsjón af gæðum, allt innra mat er aukið, bæði sjálfsmat einstakra kennara og mat á starfsemi skólans í heild. Stofnanir sem gangast undir fyrirkomulag samningsstjórnunar fá aukið frelsi í innra starfi gegn mælanlegum árangri á pjónustusviði sínu. Lykilorðin eru: mæl- anlegur árangur (Aðalsteinn Eiríksson 1995:71). I þessu fyrirkomulagi má greina hugmyndir um samkeppni, valddreifingu og aukið sjálfræði sem talið er geta aukið gæði, skilvirkni og árangur í skólastarfi. Mikilvægt er að sjá hvernig Kvennaskólanum tekst að vinna með þessum nýja hætti og hvað komi til með að standa í vegi fyrir framkvæmdinni. NIÐURLAG Ekki verður lengur hjá því komist að meta árangur af skólastarfinu og það hefur enga þýðingu lengur að segja að slíkt sé ekki hægt. Veruleikinn er sá að samkeppni um fjárveitingar hefur harðnað og aukist. Skólinn verður í auknum mæli í framtíð- inni að keppa við aðrar stofnanir um sífellt minni fjárveitingar. Eðlilegt er að spurt sé í hvað peningarnir fara. Meira er nú talað um aukin gæði, gæðamat og gæða- öryggi, sérstaklega í þjónustu- og framleiðslugreinum. Gæðahugtakið hefur fengið ákveðna merkingu og innihald í þessum starfsgreinum. Mikilvægt er því að velta fyrir sér hvort og þá hvernig nota megi hugtakið í skólastarfi. I iðnaði þýðir gæða- starf að reynt er að halda sig við skilgreindar kröfur og staðla. Gæðaöryggi byggir á öllum tiltækum ráðum til að tryggja að gæðakröfur standist. Innan skólans verður að nálgast gæðahugtakið með því að finna þau viðmið (gæðavísa) sem við getum sameinast um að kalla gæðamenntun þannig að mögu- 73
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130

x

Uppeldi og menntun

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.