Uppeldi og menntun - 01.01.1996, Qupperneq 75

Uppeldi og menntun - 01.01.1996, Qupperneq 75
GUNNAR E. FINNBOGASON Það sem er sérstaklega áhugavert er að sjá hvernig skólastofnanir laga sig að samn- ingsstjórnun. Hugtökin, sem beitt er, eru sótt í heim fyrirtækja og framleiðslu og snúast um framleiðni, gæði á vöru og þjónustu, kaup og sölu á þjónustu og starfsemi. í skólastarfi er fengist við fólk þannig að aðlaga þarf hugtökin að því starfi sem fram fer í skólanum. Kvennaskólinn í Reykjavík tekur þátt í þróunarstarfi þar sem nokkrar ríkisstofnanir hafa gert þjónustusamning til reynslu. I samningi skólans segir: Meginmarkmið samningsins er aukin fagmennska í starfi Kvennaskólans, aukin pjónusta við nemendur og bætt upplýsingakerfi hmanhúss og út á við. Á samn- ingstímanum tekur Kvennaskólinn að sér að skilgreina fyrir menntamálaráðu- neytið staðla og mælikvarða við mat á skólastarfi, jafnframt því sem mat verður lagt á starfsemi skólans (Samningur milli menntamálaráðuneytisins og Kvenna- skólans íReykjavík 1995:2). Ahugavert verður að fylgjast með hvernig Kvennaskólanum tekst að vinna með þessar nýju hugmyndir og hvaða áhrif það kann að hafa á skólastarfið. Með þjónustusamningi er verið að stuðla að aukinni samkeppni milli stofnana, sem veita sambærilega þjónustu, og auka svigrúm til athafna. Auk þessa er verið að auka sjálfstæði stofnana í innri málum hvað snertir skipulag og fjármál og um leið er dregið úr ytri stýringu. Starfsemi stofnana skal metin með hliðsjón af gæðum, allt innra mat er aukið, bæði sjálfsmat einstakra kennara og mat á starfsemi skólans í heild. Stofnanir sem gangast undir fyrirkomulag samningsstjórnunar fá aukið frelsi í innra starfi gegn mælanlegum árangri á pjónustusviði sínu. Lykilorðin eru: mæl- anlegur árangur (Aðalsteinn Eiríksson 1995:71). I þessu fyrirkomulagi má greina hugmyndir um samkeppni, valddreifingu og aukið sjálfræði sem talið er geta aukið gæði, skilvirkni og árangur í skólastarfi. Mikilvægt er að sjá hvernig Kvennaskólanum tekst að vinna með þessum nýja hætti og hvað komi til með að standa í vegi fyrir framkvæmdinni. NIÐURLAG Ekki verður lengur hjá því komist að meta árangur af skólastarfinu og það hefur enga þýðingu lengur að segja að slíkt sé ekki hægt. Veruleikinn er sá að samkeppni um fjárveitingar hefur harðnað og aukist. Skólinn verður í auknum mæli í framtíð- inni að keppa við aðrar stofnanir um sífellt minni fjárveitingar. Eðlilegt er að spurt sé í hvað peningarnir fara. Meira er nú talað um aukin gæði, gæðamat og gæða- öryggi, sérstaklega í þjónustu- og framleiðslugreinum. Gæðahugtakið hefur fengið ákveðna merkingu og innihald í þessum starfsgreinum. Mikilvægt er því að velta fyrir sér hvort og þá hvernig nota megi hugtakið í skólastarfi. I iðnaði þýðir gæða- starf að reynt er að halda sig við skilgreindar kröfur og staðla. Gæðaöryggi byggir á öllum tiltækum ráðum til að tryggja að gæðakröfur standist. Innan skólans verður að nálgast gæðahugtakið með því að finna þau viðmið (gæðavísa) sem við getum sameinast um að kalla gæðamenntun þannig að mögu- 73
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.