Uppeldi og menntun - 01.01.1996, Blaðsíða 75

Uppeldi og menntun - 01.01.1996, Blaðsíða 75
GUNNAR E. FINNBOGASON Það sem er sérstaklega áhugavert er að sjá hvernig skólastofnanir laga sig að samn- ingsstjórnun. Hugtökin, sem beitt er, eru sótt í heim fyrirtækja og framleiðslu og snúast um framleiðni, gæði á vöru og þjónustu, kaup og sölu á þjónustu og starfsemi. í skólastarfi er fengist við fólk þannig að aðlaga þarf hugtökin að því starfi sem fram fer í skólanum. Kvennaskólinn í Reykjavík tekur þátt í þróunarstarfi þar sem nokkrar ríkisstofnanir hafa gert þjónustusamning til reynslu. I samningi skólans segir: Meginmarkmið samningsins er aukin fagmennska í starfi Kvennaskólans, aukin pjónusta við nemendur og bætt upplýsingakerfi hmanhúss og út á við. Á samn- ingstímanum tekur Kvennaskólinn að sér að skilgreina fyrir menntamálaráðu- neytið staðla og mælikvarða við mat á skólastarfi, jafnframt því sem mat verður lagt á starfsemi skólans (Samningur milli menntamálaráðuneytisins og Kvenna- skólans íReykjavík 1995:2). Ahugavert verður að fylgjast með hvernig Kvennaskólanum tekst að vinna með þessar nýju hugmyndir og hvaða áhrif það kann að hafa á skólastarfið. Með þjónustusamningi er verið að stuðla að aukinni samkeppni milli stofnana, sem veita sambærilega þjónustu, og auka svigrúm til athafna. Auk þessa er verið að auka sjálfstæði stofnana í innri málum hvað snertir skipulag og fjármál og um leið er dregið úr ytri stýringu. Starfsemi stofnana skal metin með hliðsjón af gæðum, allt innra mat er aukið, bæði sjálfsmat einstakra kennara og mat á starfsemi skólans í heild. Stofnanir sem gangast undir fyrirkomulag samningsstjórnunar fá aukið frelsi í innra starfi gegn mælanlegum árangri á pjónustusviði sínu. Lykilorðin eru: mæl- anlegur árangur (Aðalsteinn Eiríksson 1995:71). I þessu fyrirkomulagi má greina hugmyndir um samkeppni, valddreifingu og aukið sjálfræði sem talið er geta aukið gæði, skilvirkni og árangur í skólastarfi. Mikilvægt er að sjá hvernig Kvennaskólanum tekst að vinna með þessum nýja hætti og hvað komi til með að standa í vegi fyrir framkvæmdinni. NIÐURLAG Ekki verður lengur hjá því komist að meta árangur af skólastarfinu og það hefur enga þýðingu lengur að segja að slíkt sé ekki hægt. Veruleikinn er sá að samkeppni um fjárveitingar hefur harðnað og aukist. Skólinn verður í auknum mæli í framtíð- inni að keppa við aðrar stofnanir um sífellt minni fjárveitingar. Eðlilegt er að spurt sé í hvað peningarnir fara. Meira er nú talað um aukin gæði, gæðamat og gæða- öryggi, sérstaklega í þjónustu- og framleiðslugreinum. Gæðahugtakið hefur fengið ákveðna merkingu og innihald í þessum starfsgreinum. Mikilvægt er því að velta fyrir sér hvort og þá hvernig nota megi hugtakið í skólastarfi. I iðnaði þýðir gæða- starf að reynt er að halda sig við skilgreindar kröfur og staðla. Gæðaöryggi byggir á öllum tiltækum ráðum til að tryggja að gæðakröfur standist. Innan skólans verður að nálgast gæðahugtakið með því að finna þau viðmið (gæðavísa) sem við getum sameinast um að kalla gæðamenntun þannig að mögu- 73
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84
Blaðsíða 85
Blaðsíða 86
Blaðsíða 87
Blaðsíða 88
Blaðsíða 89
Blaðsíða 90
Blaðsíða 91
Blaðsíða 92
Blaðsíða 93
Blaðsíða 94
Blaðsíða 95
Blaðsíða 96
Blaðsíða 97
Blaðsíða 98
Blaðsíða 99
Blaðsíða 100
Blaðsíða 101
Blaðsíða 102
Blaðsíða 103
Blaðsíða 104
Blaðsíða 105
Blaðsíða 106
Blaðsíða 107
Blaðsíða 108
Blaðsíða 109
Blaðsíða 110
Blaðsíða 111
Blaðsíða 112
Blaðsíða 113
Blaðsíða 114
Blaðsíða 115
Blaðsíða 116
Blaðsíða 117
Blaðsíða 118
Blaðsíða 119
Blaðsíða 120
Blaðsíða 121
Blaðsíða 122
Blaðsíða 123
Blaðsíða 124
Blaðsíða 125
Blaðsíða 126
Blaðsíða 127
Blaðsíða 128
Blaðsíða 129
Blaðsíða 130

x

Uppeldi og menntun

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.