Uppeldi og menntun - 01.01.1996, Page 76

Uppeldi og menntun - 01.01.1996, Page 76
SKOLASTARF OG MARKAÐSLOGMALIN Iegt verði að ræða málin út frá sameiginlegum forsendum og grundvelli. Áður en þessu marki er náð er erfitt að leggja mat á árangur í skólastarfi. Meiri áhersla á lýðræðislega stjórnunarhætti hefur aukið meðvitund fólks um réttinn að setja fram kröfur. Þetta hefur þýtt að foreldrar hafa í ríkari mæli en áður sett fram kröfur á hendur skólanum um opnari kennsluhætti. Áhugi foreldra hefur ekki einvörðungu beinst að námsárangri barna sinna heldur einnig að starfsemi skólans í heild. Krafan um að skólinn verði opnari og krafan um gæðamat á skóla- starfsemi kemur úr mörgum áttum og af mismunandi ástæðum. Vandinn er hvernig á að mæta þessum kröfum. Áhugavert er að fylgjast með þróunarstarfi Kvennaskólans í Reykjavík sem vinnur að því að þróa „gæðavísa" eða mælikvarða (viðmið) á góðan skóla. Vandinn við að velja viðmið í umbótastarfi er mikill og gera má ráð fyrir að hluti umbótastarfs fari í að finna viðmið, með því að endurtaka kannanir og auka rannsóknir á eigin starfi. Þegar lagt er mat á þær afleiðingar sem hugmyndafræði frjáls- og markaðs- hyggju getur haft á framkvæmd og uppbyggingu skólastarfs, má nefna nokkra þætti. - Hætta er á því að bilið á milli kennara og skólastjórnenda aukist þar sem skólastjórnendur þurfa í auknum mæli að hugsa um hið fjárhagslega, oft á kostnað hins faglega. Hætta er á að spenna skapist á milli efna- hagslegra og faglegra þátta. - Til að laða að nemendur þarf að bjóða upp á spennandi viðfangsefni en hætta er á að valin séu áhugaverð viðfangsefni á kostnað gæða og vel skilgreindra markmiða. - Eftirsóknarvert verður að sækjast eftir getumiklum nemendum þar sem skólinn vill sýna fram á góðan árangur. Sérstaklega er þetta mikilvægt þegar árangur skólanna er metinn. Þeir nemendur, sem ekki standa sig vel, eiga erfitt uppdráttar. - Skólar, sem tapa nemendum, reyna að fá til sín góða kennara sem eru líklegir til að halda í nemendur. Þeir kennarar, sem ekki standa sig í þessari samkeppni, missa vinnuna. En hver metur gæði kennslunnar og hæfni kennara? Hver setur viðmiðin? Þar hljóta sjónarmið kennara og kennarasamfélagsins að vega þungt. Aukin samkeppni milli kennara getur komið niðri á allri samvinnu. Það er mjög mikilvægt í öllu skólastarfi að kennarar vinni vel saman en hörð samkeppni getur komið í veg fyrir þetta mikilvæga markmið. Samkvæmt markaðshyggjunni er hver einstaklingur best til þess fallinn að velja það sem honum gagnast best og hentar hverju sinni. Þess vegna á einstaklingurinn sjálfur að velja. Sú spurning vaknar hvort allir foreldrar séu jafn vel í stakk búnir að velja námsleiðir og skóla við hæfi barna sinna. Félagsleg og fjárhagsleg staða fjölskyldna er misjöfn og þessi ólíka staða getur endurspeglast í möguleikum fólks til að velja námsleiðir fyrir börnin sín. Tryggja þarf því með löggjöf að nemendur sitji við sama borð hvað valmöguleika áhrærir. 74
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.