Uppeldi og menntun - 01.01.1996, Qupperneq 76

Uppeldi og menntun - 01.01.1996, Qupperneq 76
SKOLASTARF OG MARKAÐSLOGMALIN Iegt verði að ræða málin út frá sameiginlegum forsendum og grundvelli. Áður en þessu marki er náð er erfitt að leggja mat á árangur í skólastarfi. Meiri áhersla á lýðræðislega stjórnunarhætti hefur aukið meðvitund fólks um réttinn að setja fram kröfur. Þetta hefur þýtt að foreldrar hafa í ríkari mæli en áður sett fram kröfur á hendur skólanum um opnari kennsluhætti. Áhugi foreldra hefur ekki einvörðungu beinst að námsárangri barna sinna heldur einnig að starfsemi skólans í heild. Krafan um að skólinn verði opnari og krafan um gæðamat á skóla- starfsemi kemur úr mörgum áttum og af mismunandi ástæðum. Vandinn er hvernig á að mæta þessum kröfum. Áhugavert er að fylgjast með þróunarstarfi Kvennaskólans í Reykjavík sem vinnur að því að þróa „gæðavísa" eða mælikvarða (viðmið) á góðan skóla. Vandinn við að velja viðmið í umbótastarfi er mikill og gera má ráð fyrir að hluti umbótastarfs fari í að finna viðmið, með því að endurtaka kannanir og auka rannsóknir á eigin starfi. Þegar lagt er mat á þær afleiðingar sem hugmyndafræði frjáls- og markaðs- hyggju getur haft á framkvæmd og uppbyggingu skólastarfs, má nefna nokkra þætti. - Hætta er á því að bilið á milli kennara og skólastjórnenda aukist þar sem skólastjórnendur þurfa í auknum mæli að hugsa um hið fjárhagslega, oft á kostnað hins faglega. Hætta er á að spenna skapist á milli efna- hagslegra og faglegra þátta. - Til að laða að nemendur þarf að bjóða upp á spennandi viðfangsefni en hætta er á að valin séu áhugaverð viðfangsefni á kostnað gæða og vel skilgreindra markmiða. - Eftirsóknarvert verður að sækjast eftir getumiklum nemendum þar sem skólinn vill sýna fram á góðan árangur. Sérstaklega er þetta mikilvægt þegar árangur skólanna er metinn. Þeir nemendur, sem ekki standa sig vel, eiga erfitt uppdráttar. - Skólar, sem tapa nemendum, reyna að fá til sín góða kennara sem eru líklegir til að halda í nemendur. Þeir kennarar, sem ekki standa sig í þessari samkeppni, missa vinnuna. En hver metur gæði kennslunnar og hæfni kennara? Hver setur viðmiðin? Þar hljóta sjónarmið kennara og kennarasamfélagsins að vega þungt. Aukin samkeppni milli kennara getur komið niðri á allri samvinnu. Það er mjög mikilvægt í öllu skólastarfi að kennarar vinni vel saman en hörð samkeppni getur komið í veg fyrir þetta mikilvæga markmið. Samkvæmt markaðshyggjunni er hver einstaklingur best til þess fallinn að velja það sem honum gagnast best og hentar hverju sinni. Þess vegna á einstaklingurinn sjálfur að velja. Sú spurning vaknar hvort allir foreldrar séu jafn vel í stakk búnir að velja námsleiðir og skóla við hæfi barna sinna. Félagsleg og fjárhagsleg staða fjölskyldna er misjöfn og þessi ólíka staða getur endurspeglast í möguleikum fólks til að velja námsleiðir fyrir börnin sín. Tryggja þarf því með löggjöf að nemendur sitji við sama borð hvað valmöguleika áhrærir. 74
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.