Uppeldi og menntun - 01.01.1996, Síða 76

Uppeldi og menntun - 01.01.1996, Síða 76
SKOLASTARF OG MARKAÐSLOGMALIN Iegt verði að ræða málin út frá sameiginlegum forsendum og grundvelli. Áður en þessu marki er náð er erfitt að leggja mat á árangur í skólastarfi. Meiri áhersla á lýðræðislega stjórnunarhætti hefur aukið meðvitund fólks um réttinn að setja fram kröfur. Þetta hefur þýtt að foreldrar hafa í ríkari mæli en áður sett fram kröfur á hendur skólanum um opnari kennsluhætti. Áhugi foreldra hefur ekki einvörðungu beinst að námsárangri barna sinna heldur einnig að starfsemi skólans í heild. Krafan um að skólinn verði opnari og krafan um gæðamat á skóla- starfsemi kemur úr mörgum áttum og af mismunandi ástæðum. Vandinn er hvernig á að mæta þessum kröfum. Áhugavert er að fylgjast með þróunarstarfi Kvennaskólans í Reykjavík sem vinnur að því að þróa „gæðavísa" eða mælikvarða (viðmið) á góðan skóla. Vandinn við að velja viðmið í umbótastarfi er mikill og gera má ráð fyrir að hluti umbótastarfs fari í að finna viðmið, með því að endurtaka kannanir og auka rannsóknir á eigin starfi. Þegar lagt er mat á þær afleiðingar sem hugmyndafræði frjáls- og markaðs- hyggju getur haft á framkvæmd og uppbyggingu skólastarfs, má nefna nokkra þætti. - Hætta er á því að bilið á milli kennara og skólastjórnenda aukist þar sem skólastjórnendur þurfa í auknum mæli að hugsa um hið fjárhagslega, oft á kostnað hins faglega. Hætta er á að spenna skapist á milli efna- hagslegra og faglegra þátta. - Til að laða að nemendur þarf að bjóða upp á spennandi viðfangsefni en hætta er á að valin séu áhugaverð viðfangsefni á kostnað gæða og vel skilgreindra markmiða. - Eftirsóknarvert verður að sækjast eftir getumiklum nemendum þar sem skólinn vill sýna fram á góðan árangur. Sérstaklega er þetta mikilvægt þegar árangur skólanna er metinn. Þeir nemendur, sem ekki standa sig vel, eiga erfitt uppdráttar. - Skólar, sem tapa nemendum, reyna að fá til sín góða kennara sem eru líklegir til að halda í nemendur. Þeir kennarar, sem ekki standa sig í þessari samkeppni, missa vinnuna. En hver metur gæði kennslunnar og hæfni kennara? Hver setur viðmiðin? Þar hljóta sjónarmið kennara og kennarasamfélagsins að vega þungt. Aukin samkeppni milli kennara getur komið niðri á allri samvinnu. Það er mjög mikilvægt í öllu skólastarfi að kennarar vinni vel saman en hörð samkeppni getur komið í veg fyrir þetta mikilvæga markmið. Samkvæmt markaðshyggjunni er hver einstaklingur best til þess fallinn að velja það sem honum gagnast best og hentar hverju sinni. Þess vegna á einstaklingurinn sjálfur að velja. Sú spurning vaknar hvort allir foreldrar séu jafn vel í stakk búnir að velja námsleiðir og skóla við hæfi barna sinna. Félagsleg og fjárhagsleg staða fjölskyldna er misjöfn og þessi ólíka staða getur endurspeglast í möguleikum fólks til að velja námsleiðir fyrir börnin sín. Tryggja þarf því með löggjöf að nemendur sitji við sama borð hvað valmöguleika áhrærir. 74
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130

x

Uppeldi og menntun

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.